Thị trường

Thu 300 đồng/tin nhắn ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, nhà mạng nói gì?

20/03/2020, 16:33

Theo các nhà mạng, việc thu phí là theo quy định của Bộ TT&TT về giá cước kết nối dịch vụ nhắn tin đến cổng TTĐT nhân đạo Quốc gia.

img
Tin nhắn của nhà mạng gửi đến các thuê bao.

Mới đây, Bộ TT&TT đã phối hợp với Bộ Y tế, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức đợt vận động tin nhắn ủng hộ, đóng góp với chủ để “Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19” thông qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, đầu số 1407.

Để chuẩn bị cho đợt vận động, Bộ TT&TT đề nghị các doanh nghiệp viễn thông thực hiện nhắn tin đến tất cả các thuê bao di động trên cả nước.

Tuy nhiên, với mỗi tin nhắn ủng hộ, các thuê bao sẽ mất 300 đồng tiền phí. Điều này đã khiến nhiều người thắc mắc về việc trong khi cả nước đang chung tay ủng hộ phòng, chống dịch bệnh, khách hàng sẵn sàng nhắn tin đóng góp thì nhà mạng lại vẫn thu phí trong chương trình ý nghĩa này.

Mang băn khoăn trên trao đổi với đại diện các nhà mạng được biết, thực tế, việc thu phí gửi tin nhắn là theo quy định tại Thông tư 10/2015/TT-BTTTT của Bộ TT&TT về Quy định giá cước kết nối dịch vụ nhắn tin đến cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia (Cổng 1400). Theo đó, giá cước kết nối dịch vụ nhắn tin đến Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia (Cổng 1400) là 218 đồng/bản tin nhắn.

Như vậy, tất cả các tin nhắn tới cổng 1400, không chỉ 1407 của Covid-19, đều phải trả phí. Nhà mạng không tự quyết định được việc thu phí này.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, đại diện nhà mạng Viettel phân tích thêm, với số tiền 300 đồng/tin nhắn, nhà mạng chỉ nhận được 30-40%, số còn lại thuộc về VTC là đơn vị quản lý, điều hành Cổng 1400.

“Với mỗi tin nhắn gửi đi, nhà mạng chỉ thu về khoảng 100 đồng/tin nhắn nhưng đã phải trả nhiều chi phí cho các khoản như khấu hao hạ tầng BTS, trạm; chi phí lớn về in thẻ cào, bán thẻ cào (chiết khấu 5%)…”, vị đại diện này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.