Thể thao

Thư Bangkok: Sức ép từ sự nổi tiếng của U23 Việt Nam

15/01/2020, 06:28

Sau những thành công liên tiếp thời gian qua, bóng đá Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của báo giới châu Á.

img
Khoang giường nằm tàu hỏa Thái Lan

Kể từ khi đặt chân tới Thái Lan, do đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại Buriram nên tôi cũng “đóng đô” ở đây. Tuy nhiên, lượt trận thứ ba vòng bảng, đội thi đấu tại Bangkok nên ngay sau trận hòa Jordan, HLV Park Hang-seo và các học trò đã rục rịch lên đường. Dĩ nhiên, tôi cùng đồng nghiệp cũng phải di chuyển tới thủ đô đất nước xứ chùa vàng. Từ Buriram tới Bangkok có đủ các loại hình phương tiện cho bạn lựa chọn, từ máy bay tới xe buýt, tàu hỏa và taxi. Điều này khác xa với việc di chuyển khó khăn tại Philippines trong thời gian diễn ra kỳ SEA Games 30.

Quãng đường giữa Buriram và Bangkok rơi vào khoảng gần 400km. Di chuyển bằng xe buýt tốn ít chi phí nhất, vào khoảng 15 USD, tương đương gần 400 nghìn đồng Việt Nam. Tuy nhiên, tôi lại muốn trải nghiệm tàu hỏa Thái Lan, loại phương tiện tôi chưa từng thử dù đã ba lần tới đây. Giá vé tàu của hãng Thai Railways không quá đắt, khoảng từ 400 - 900 nghìn đồng Việt Nam, tùy lựa chọn. Tôi chọn loại tàu có giường nằm, điều hòa và phải trả gần 700 nghìn cho chuyến hành trình của mình.

Cảm nhận đầu tiên của tôi khi lên tàu là khá sạch sẽ, nhân viên phục vụ niềm nở, mặc lịch sự. Tuy nhiên, những vật dụng trên tàu không còn mới. Do tàu chạy từ hơn 18h tối nên giá vé đã bao gồm một suất ăn nhẹ có bánh mỳ và thịt nguội. Tàu chạy cũng khá êm, tới mỗi ga đều có loa thông báo bằng tiếng Thái và tiếng Anh.

Nằm cùng toa với tôi có một chàng thanh niên chừng 25 tuổi. Hỏi ra mới biết, cậu là một sinh viên đang trên đường trở lại trường sau mấy ngày nghỉ. Điều bất ngờ lớn nhất là cậu sinh viên này gần như thuộc lòng đội hình U23 Việt Nam đang thi đấu tại giải U23 châu Á 2020. “Báo chí ở đất nước chúng tôi ngày nào cũng đưa thông tin về đội tuyển của các bạn, tôi có cảm giác ngay cả tuyển Thái Lan cũng không được ưu ái như vậy”, anh chàng cười nói.

Từ câu nói này, tôi trộm nghĩ, sau những thành công liên tiếp thời gian qua, bóng đá Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của báo giới châu Á, trong đó đa phần là những lời ngợi ca. Sức ép với đoàn quân của ông Park Hang-seo cũng vì thế mà gia tăng đáng kể. Nhưng lần này, U23 Việt Nam đứng trước thử thách thực sự khi có nguy cơ bị loại từ vòng bảng giải U23 châu Á 2020. Xét cho cùng, nếu thất bại tới cũng chẳng phải là điều gì ghê gớm bởi không ai nắm tay được cả ngày.

Tôi gõ những dòng này khi đang ngồi trong khách sạn gần sân Rajamangala. Với tôi, mong muốn duy nhất là HLV Park Hang-seo và học trò bình tâm đối diện với mọi thứ, cho dù phải dừng bước sớm cũng coi đó là cơ hội để hoàn thiện mình, hướng tới tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.