An ninh hình sự

Thu cả xấp vé U23 Việt Nam đá chung kết SEA Games, xử nghiêm "cò" phe vé

22/05/2022, 16:55

Hai đối tượng thu gom được nhiều giấy mời dự trận chung kết U23 Việt Nam - Thái Lan đã chèo kéo khách, rao bán với giá từ 15-20 triệu đồng/cặp.

Ngày 22/5, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng "cò" vé trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 là L.V.S (SN 1995 ở Phú Thọ) và N.V.M (SN 1983 ở Ninh Bình).

Đáng chú ý, 2 đối tượng này không biết thu gom đâu được nhiều giấy mời tham dự trận chung kết bóng đá nam đã về Hà Nội chèo kéo khách, rao bán với giá từ 15-20 triệu đồng/cặp vé thu lời bất chính.

img

Cơ quan thu giữ một số vé trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31

Trước đó, 16h chiều 20/5, trong lúc tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 trên đường Lê Quang Đạo, Tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận đã phát hiện và bắt giữ L.V.S và N.V.M có hành vi rao bán giấy mời xem trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 gây mất trật tự công cộng tại khu vực quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Tổ công tác đã lập biên bản vụ việc, tạm giữ 14 vé bóng đá và mời 2 đối tượng này về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận nắm bắt tâm lý của nhiều người dân muốn xem trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31, nên đã gom giấy mời từ nhiều nguồn khác nhau và bán lại cho người hâm mộ có nhu cầu.

Công an quận Nam Từ Liêm đã lập biên bản xử phạt hành chính 2 đối tượng này theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trong dịp diễn ra SEA Games 31, Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt quả tang 10 đối tượng bán vé khai mạc và vé xem các môn thể thao bóng đá trong giải đấu thể thao này lập hồ sơ xử lý và yêu cầu ký cam kết không tại phạm.

Bắt đầu từ 12h ngày 22/5, các lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đã ra quân cùng Công an thành phố Hà Nội bảo đảm an ninh trật tự quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình.

Mặc dù trời mưa to thời tiết không thuận lợi nhưng các lực lượng vẫn bảo đảm cắm chốt và tuần tra quanh khu vực hướng dẫn hàng vạn cổ động viên đi lại thuận tiện khi vào sân cổ vũ đội tuyển U23 quốc gia. Quá trình tuần tra đã ngăn chặn triệt để nạn phe vé.

Ông Nguyễn Huy Cường, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, hành vi phe vé quanh khu vực Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vừa gây ra tình trạng tập trung đông người, ùn tắc giao thông, gây rối trật tự công cộng vừa làm mất đi hình ảnh đẹp của nước chủ nhà.

Vào thời điểm này, sân vận động Mỹ Đình thành điểm đến của du khách trong và ngoài nước nên vì một Việt Nam tươi đẹp, an toàn và hữu nghị, toàn bộ hệ thống chính trị quận Nam Từ Liêm đã vào cuộc góp phần thành công cho sự kiện thể thao có ý nghĩa quan trọng đối với Hà Nội và cả nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.