Khám phá

Thử cảm giác mạnh ở Bàu Trắng

16/07/2016, 11:08

Trò cưỡi xe ô tô, mô tô địa hình trên đồi cát Bàu Trắng (Bình Thuận) đang rất cuốn hút du khách.

IMG_3019

Nhiều du khách thích thú trải nghiệm trò chơi cưỡi xe địa hình cảm giác mạnhvà chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt đẹp tại đồi cát Bàu Trắng. Ảnh: Mai Huyên

Trò cưỡi xe ô tô, mô tô địa hình trên đồi cát Bàu Trắng (ở TP Phan Thiết, Bình Thuận) đang rất cuốn hút du khách. Đặt chân tới đây, hành khách không chỉ được trải nghiệm cảm giác mạnh mà còn thỏa sức chiêm ngưỡng cảnh tượng thiên nhiên kỳ vĩ.

Trò chơi không dành cho người yếu tim

Đồi cát Bàu Trắng trưa tháng 7 có cái nắng khiến bạn cảm giác bước đi trên cát sẽ bỏng rát đôi bàn chân. Vậy mà khi rời khỏi xe, đặt chân trần lên cát trắng, bạn lại cảm nhận một sự mát dịu rất dễ chịu. Chứng kiến rất đông du khách đang mải miết với các trò chơi, tôi cũng nóng lòng muốn được cưỡi mô tô lao nhanh lên đỉnh đồi ngay lập tức.

Chiếc mô tô địa hình do nhân viên tên Huy (28 tuổi điều khiển) chở tôi cùng hai người bạn thẳng tiến về phía đỉnh đồi. Cung đường từ vạch xuất phát đến đích được lựa chọn không quá gập ghềnh. Đó có vẻ chỉ là bước khởi động, bởi người lái muốn tạo cảm giác vững tin bước đầu cho khách. Nghỉ ngơi ít phút, chờ khách chụp hình, trước hành trình tiếp theo, nhân viên Huy đề nghị người phụ nữ duy nhất trong nhóm chúng tôi ngồi ở vị trí giữa (trong tư thế kẹp bốn) và cho xe chạy lên mỏm cát cao nhất. Không có đường xuống mà chỉ có con dốc thẳng đứng. Tôi đang băn khoăn và có phần lo lắng là làm thế nào để quay đầu xe được, thì đột nhiên, tài xế quay xe ở góc 45 độ. Từ đỉnh dốc đứng (khoảng hơn 80 độ, cao hàng trăm mét) nhìn xuống chân đồi cát chúng tôi bắt đầu thấy “choáng”.

Chưa kịp hiểu chuyện gì sẽ xảy ra, chiếc mô tô bỗng dưng bổ nhào xuống chân dốc. Chúng tôi hét toáng lên, còn tài xế vẫn cho xe băng băng lao xuống theo chiều thẳng đứng. Gồng hết sức, hai tay tôi bám chặt vào thành xe, có cảm giác như nghẹt thở. Xe vừa xuống chân dốc trong giây lát, mọi người chưa kịp định thần thì chúng tôi lại đã nhìn thấy một con dốc khác, cũng dựng đứng hiển hiện ngay trước mắt. Chiếc mô tô lấy đà vun vút lao lên đỉnh. Lúc này trọng lượng cơ thể tôi hoàn toàn nằm trên đôi tay. Thật không thể tin nổi! Tôi không hét nữa mà tập trung vào việc giữ vững vị trí để khỏi bị hất ra khỏi xe. Trong khi đó, một thành viên nam trong nhóm liên tục đề nghị người lái dừng lại, không chơi trò này nữa. Còn người bạn nữ của chúng tôi vẫn liên tục la hét, có phần tỏ ra thích thú.

Cảm giác mạnh nhất vẫn là khi xe chạy xiên trên sườn dốc. Cả bốn người chúng tôi chuyển động trên mặt phẳng nghiêng. Tôi ngồi mạn dưới nên càng phải gồng mình để nâng đỡ thêm trọng lượng của những người bạn đổ lên. Rất may, pha trình diễn này cũng qua mau và cả nhóm dừng lại bên một hồ nước xanh biếc, bình yên dưới chân đồi cát thoai thoải, không phân chia bến bờ…

Sợ nhưng… sướng!

IMG_2984

Nhiều du khách thích thú trải nghiệm trò chơi cưỡi xe địa hình cảm giác mạnh và chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt đẹp tại đồi cát Bàu Trắng

Cưỡi mô tô trên đồi cát Bàu Trắng, nhiều phen chúng tôi có cùng cảm giác đang “lên trời” và lao xuống vực sâu. Chúng tôi lướt phăng phăng trên những triền cát, chinh phục hết đỉnh đồi này đến đỉnh đồi khác. Khi đã trải qua những trải nghiệm “rợn tóc gáy”, tôi sảng khoái khi được thả hồn trong khung cảnh thiên nhiên bình yên.

Đứng trên đồi cát, hướng mắt về bốn phương, đâu đâu cũng cát trắng bao la, thơ mộng. Điều làm chúng tôi vô cùng ngạc nhiên là những đồi cát nơi đây không hề đứng yên mà luôn luôn đổi dời theo chiều gió. Trong khoảng thời gian vài giờ đồng hồ, những người có mặt đã kịp chứng kiến các đỉnh đồi cát dịch dời về phía tay phải cả chục mét. Những cơn gió từ biển cũng nhanh chóng xóa đi dấu vết của con người, trả lại thiên nhiên nguyên trạng vẻ hoang sơ…

Tuyến đường ven biển Hòa Thắng - Hòa Phú kết nối từ Mũi Né đi Bàu Trắng (Hòa Thắng, Bắc Bình) dài hơn 60km về hướng Đông Bắc đã hoàn thành chạy dọc ven biển qua những đồi cát với nhiều khung cảnh tuyệt đẹp.

Trên cung đường này, những ai ưa trò mạo hiểm thì dừng tại đồi cát ở Bàu Trắng là chọn lựa lý tưởng. Những chiếc xe địa hình có thể cho du khách thử cảm giác mạnh khi chạy với tốc độ cao trên những đồi cát trập trùng.

Vừa xuống xe sau một cuộc thử thách, chị Nguyễn Hằng, du khách đến từ TP HCM cho biết: “Đồi cát ở Bàu Trắng tuyệt đẹp. Ngồi trên xe địa hình ngắm đồi cát, đón gió từ hướng biển rít mạnh mang lại cảm giác vô cùng thú vị. Mặc dù có “thót tim” với trò chơi cưỡi xe địa hình nhưng tôi yêu nơi này và luôn muốn quay trở lại”.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, anh Nguyễn Ngọc Tỵ, tài xế chuyên chở du khách tham quan đồi cát cho biết: Hiện tại, Khu du lịch Bàu Trắng có 20 xe mô tô chuyên dụng, 6 xe Jeep chạy trên đồi cát phục vụ du khách. Có cả xe mô tô hai bánh, xe địa hình bốn bánh dành cho ba người và xe địa hình dạng xe jeep cho bốn người. Tài xế sẽ chạy một vòng trên đồi cát với khuyến cáo không dành cho người yếu tim. Giá 600 nghìn đồng/20 phút/hai khách trên một xe. Khách cũng có thể tự lái xe.

Thông thường, khách chơi xe địa hình phải có tâm lý vững vàng và có tài xế của khu du lịch đi kèm để hỗ trợ tay lái. “Đồi cát trắng phù hợp với đua xe địa hình, lượng khách đến Bàu Trắng tìm cảm giác mạnh ngày càng tăng”, anh Tỵ cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.