Thủ dâm có xấu?

12/06/2022, 19:00

Có nhiều nam giới thắc mắc thủ dâm có được xem là quan hệ tình dục không và tần suất bao nhiêu là hợp lý nhất.

Bạn có biết rằng, cảm giác thèm ăn và nhu cầu về tình dục đều được xem là bản năng của con người. Có nhiều cách để giải tỏa ham muốn về tình dục, một trong số đó là thủ dâm bằng tay.

Thủ dâm có được tính là quan hệ tình dục không?

Thủ dâm hay quan hệ tình dục bằng cách giao hợp về bản chất giống nhau, đều giải quyết nhu cầu sinh lý, nhưng nó vẫn có một số điểm khác biệt.

img

Đầu tiên, chúng ta cần phải hiểu rằng, theo quy luật của tự nhiên, quan hệ tình dục chắc chắn không phải là chuyện của 1 người. Trong khi đó, thủ dâm lại do 1 người thực hiện.

Việc quan hệ tình dục còn có màn dạo đầu, nói chuyện, thời gian diễn ra cũng do 2 bên quyết định và việc lên đỉnh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Còn thủ dâm lại khác, có thể dùng tay hoặc dụng cụ hỗ trợ, dễ dàng khiến bản thân thỏa mãn, không có giới hạn về thời gian.

Trải nghiệm của 2 cách giải quyết nhu cầu sinh lý này có sự khác biệt đáng kể. So với việc tự thủ dâm thì quan hệ tình dục bằng cách giao hợp tốt hơn nhiều. Tuy nhiên, điều này phải dựa trên cơ sở 2 bên có tình cảm và hợp tác tốt với nhau.

Khi thủ dâm, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều, sau cùng chỉ cần khiến bản thân hài lòng là được. Ngược lại, quan hệ tình dục thì khác, đây là chuyện của 2 người, có nhiều vấn đề cần phải lo lắng hơn.

“Dùng tay” có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

Theo quan niệm của một số người, thủ dâm là một hành vi xấu. Trong suy nghĩ của họ, “thủ dâm hại thận”, khi điều này lan truyền rộng rãi sẽ khiến cho một số người cảm thấy thói quen này không tốt cho sức khỏe.

Trên thực tế, không có quá nhiều tác hại khi thủ dâm, thậm chí nếu duy trì với tần suất hợp lý còn có lợi cho sức khỏe.

img

Có một số người thắc mắc rằng, tại sao những người hay thủ dâm lại có da dẻ xấu, tinh thần kém sau khi thủ dâm?

Điều này liên quan tới thời gian thủ dâm, nếu thường xuyên diễn ra vào ban đêm, bạn sẽ không tránh khỏi việc thức khuya. Da dẻ và tinh thần kém là hậu quả tất yếu của việc thức khuya gây ra.

Ngoài ra, khi sử dụng một số dụng cụ hỗ trợ cho việc thủ dâm nhằm tăng khoái cảm, bạn cần phải đảm bảo vấn đề vệ sinh dụng cụ và vệ sinh cá nhân. Sau khi thủ dâm, nếu nhận thấy mình có biểu hiện mệt mỏi, mất tập trung, giảm hiệu quả làm việc, khó chịu ở cơ quan sinh dục như đau, tê, rát buốt khi đi tiểu, dịch tiết tăng… thì cần phải kiểm soát tần suất thủ dâm 2 – 3 lần/tuần là hợp lý.

Việc thủ dâm có đáng xấu hổ không?

Việc “dùng tay” có thể nói không với việc mang thai ngoài ý muốn, nhưng dưới sự ảnh hưởng của các quan niệm truyền thống, một số người sẽ có cảm xúc tiêu cực như cảm giác tội lỗi, xấu hổ về bản thân.

Tuy nhiên, việc đạt được khoái cảm về cơ bản giống như ăn uống, ngủ nghỉ, đều là nhu cầu cơ bản của con người. Đó là một nhu cầu sinh lý rất bình thường, không phân biệt giới tính.

Vì vậy, việc thủ dâm hoàn toàn là bình thường, không có gì phải xấu hổ và mặc cảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.