Quân sự

Thủ đô Damascus của Syria bị tấn công bằng hàng loạt tên lửa

20/11/2019, 12:35

Thủ đô Damascus của Syria bị tên lửa của quân đội Israel tấn công liên tiếp.

img
Ảnh tư liệu minh họa.

Truyền hình nhà nước Syria đưa tin, trong đêm rạng sáng ngày thứ Tư ở Damascus đã vang lên nhiều tiếng nổ lớn, cho thấy lực lượng phòng không Syria phản kích lại cuộc tấn công nhằm vào thủ đô nước này và các vùng phụ cận.

Theo báo Sputnik của Nga, njững tiếng nổ đầu tiên vang lên vào lúc gần 6h30 ngày 20/11 ( theo giờ Hà Nội), cách quãng gần 5 giây một lần.

Cho tới thời điểm 6h45 đã có ít nhất hai mươi tiếng nổ, tần suất đã giảm bớt, cách quãng nhau khoảng gần hai phút.

Theo số liệu của kênh truyền hình Ikhbarya, lực lượng phòng không Syria giáng trả các cuộc tấn công của kẻ thù. Đã có một vài tên lửa bị bắn rơi ở phía nam thủ đô Damascus.

Israel vẫn thường thực hiện các vụ tấn công các hạng mục ở Syria, trong đó có cả ở thủ đô, biện giải những hành động như vậy là nhằm để chặn đứng những cuộc tấn công từ phía các lực lượng thân Iran ở Syria.

Trong một diễn biến liên quan, đúng như báo chí Nga đã nhận định, quân đội Israel tuyên bố đã tấn công hàng chục mục tiêu ở Syria.

Cơ quan báo chí của quân đội Israel thông báo lực lượng của họ đã phát hiện bốn vụ phóng tên lửa vào lãnh thổ Israel từ phía Syria và tất cả đều bị chặn đứng.

“Cuộc tấn công được tiến hành để đáp trả những vụ phóng tên lửa từ lãnh thổ Syria sang Israel của các lực lượng Iran, mà mục tiêu của chúng là đánh vào lãnh thổ Israel”, - tuyên bố của quân đội Israel cho hay.

Trong tuyên bố, Israel cũng nêu cụ thể rằng, các đợt tấn công nhằm vào khoảng 20 mục tiêu mà hơn một nửa trong số đó thuộc về các lực lượng Iran. Một trong những mục tiêu đó là tòa nhà nằm gần sân bay Damascus, nơi họ khẳng định là trụ sở chỉ huy của lực lượng người Kurd.

Tuyên bố nói rằng lực lượng phòng vệ Israel không chủ trương phá hủy hoàn toàn ngôi nhà này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.