Thời sự Quốc tế

Thủ đô Séc miễn phí dịch vụ xe đạp để tăng kết nối cho giao thông công cộng

04/02/2022, 08:30

Thủ đô Séc vừa thông báo mở rộng dự án cung cấp thẻ giao thông công cộng cho người dân sử dụng xe đạp miễn phí trong 15 phút.

Theo thông báo hồi giữa tháng Một của Công ty Vận tải Tích hợp Praha, dự án thí điểm cho phép người có thẻ giao thông công cộng ở thủ đô Praha được sử dụng xe đạp ngắn hạn miễn phí đã thành công và sẽ được áp dụng lâu dài tại thành phố này.

Thông qua chương trình, những người có thẻ giao thông công cộng Lítačka của Praha có thể sử dụng xe đạp của các công ty Rekola và Nextbike trong khoảng thời gian lên đến 15 phút. Khách có thể sử dụng xe đạp theo cách này miễn phí tối đa bốn lần một ngày.

img

Dịch vụ xe đạp miễn phí tại Praha đã nhận được sự đón nhận tích cực. Nguồn: Facebook / Pražská integrovaná doprava

Ý tưởng của chương trình là đưa xe đạp vào hệ thống giao thông công cộng của Praha và dành cho những khách hàng di chuyển tới những điểm đến cách xa các trạm dừng xe buýt hoặc xe điện. Chương trình này được triển khai từ tháng 10/2021 và chạy thử nghiệm trong ba tháng.

Theo Công ty Vận tải Tích hợp Praha, đợt chạy thử nghiệm đã thành công rực rỡ. Bất chấp những tháng mùa đông lạnh giá, 7.200 hành khách đã sử dụng dịch vụ xe đạp miễn phí này thông qua hệ thống Lítačka trong ba tháng qua và tới nay, mỗi ngày có khoảng 30 người dùng mới.

Thời điểm sử dụng xe đạp phổ biến nhất của khách hàng thông qua hệ thống Lítačka là vào khoảng 7:00 sáng và từ 2:00-05:00 chiều. Thời lượng trung bình của một chuyến đi dài khoảng năm phút.

Trong thông cáo báo chí, Ủy viên Hội đồng thành phố Praha phụ trách giao thông Adam Scheinherr tuyên bố: "Dự án thí điểm này chỉ diễn ra trong một quý, mặc dù trong giai đoạn mùa đông, nhưng đã cho thấy việc kết hợp xe đạp công cộng cùng các phương tiện giao thông chung rất phù hợp và mang lại lợi ích cho khách hàng khi họ di chuyển dễ dàng hơn và đi lại một cách lành mạnh xung quanh Praha".

Ông Scheinherr cũng cho biết: "Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định tích hợp dịch vụ xe đạp này vào hệ thống giao thông chung Praha. Chúng tôi muốn tiếp tục giúp mọi người dễ dàng 'đi hết chặng đường đầu tiên và chặng đường cuối cùng' trong hành trình của họ tại Praha và giúp khách hàng nhận thấy thẻ di chuyển dài hạn bằng phương tiện công cộng tại đây đáng mua".

Trong năm nay, dịch vụ xe đạp này cũng sẽ được triển khai tại các ga tàu điện và tàu điện ngầm ở Praha.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.