Điều tra

Thủ đoạn dùng thẻ giả rút tiền của nhóm đối tượng người Trung Quốc

30/06/2015, 13:11

Nhóm đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc gồm 4 người, sử dụng thẻ tín dụng giả, rút tiền ngân hàng.

tang-vat-thu-duoc-tu-hanh-vi-pham-toi-cua-cac-doi-
Tang vật thu được từ các đối tượng Trung Quốc. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo VnMedia, nhóm đối tượng này đã bị Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC 50 - Công an thành phố Hà Nội) bắt giữ để điều tra về hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Các nghi phạm mang quốc tịch Trung Quốc gồm: Liu Dong Jin (34 tuổi); Lin Feng Hui (31 tuổi); Le Peng Fei (51 tuổi); Li Qing Guo (43 tuổi).

Ngày 8/6/2015, đối tượng Liu Dong Jin mang theo 1 máy ghi thẻ từ, 3 thẻ ngân hàng và 1 thẻ ngân hàng ABC Trung Quốc, nhập cảnh vào Việt Nam.

Tại Việt Nam, các đối tượng này gặp Phương, quẹt thử thẻ và cài đặt phần mềm cho máy ghi thẻ từ để Liu Dong Jin sử dụng. Phần mềm này được Liu Dong Jin nhờ Nguyễn Tùng (31 tuổi, trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cài vào máy tính của Tùng.

Ngày 9/6/2015, Liu Dong Jin nhận được các mã thẻ và ghi lên các thẻ từ trắng mang theo. Sau khi ghi thẻ từ, Liu Dong Jin đã quẹt thẻ thành công 19 lần, rút hơn 102 triệu đồng. Khi các đối tượng này tiếp tục đến ngân hàng rút tiền thì bị cơ quan công an bắt giữ.

sun-wei-hong-va-tang-vat-bi-co-quan-cong-an-thu-gi
Một đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc bị bắt giữ. Ảnh: Tuổi trẻ

Ngoài ra, theo Tuổi trẻ, gần đây, một nhóm đối tượng khác gồm 2 người mang quốc tịch Trung Quốc cũng bị bắt vì sử dụng thẻ giả rút tiền. Đáng chú ý là, các đối tượng này được một số cá nhân người Việt Nam vô tình giúp đỡ.

Thủ đoạn của các đối tượng này thường là nhập cảnh vào Việt Nam, sử dụng thẻ từ trắng, in dữ liệu và tìm người Việt có máy POS (máy chấp nhận thanh toán thẻ) để quẹt thẻ ngân hàng rút tiền. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.