Thế giới

Thu được hai tín hiệu mới nghi của hộp đen máy bay MH370

10/04/2014, 13:21

Các nhà tìm kiếm tiếp tục thu nhận được hai tín hiệu mới nhưng khá yếu được cho là phát ra từ hộp đen máy bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines - Reuters đưa tin ngày 9/4.

img

Tàu Ocean Shield của Australia nhận được thêm hai tín hiệu mới vào ngày 8/4. Theo đó, tín hiệu thứ nhất bắt được lúc 16:27 kéo dài 5 phút 32 giây; Tín hiệu thứ hai được phát hiện lúc 22:17 kéo dài 7 phút. So sánh các tín hiệu nhận được từ ngày 5/4 và 8/4, các nhà điều tra cho biết, tất cả tín hiệu này nằm cách nhau trong vòng 17 dặm (tương đương 27km). 


“Bây giờ tôi rất lạc quan với hy vọng tìm thấy máy bay mất tích. Tìm được máy bay hoặc những vật thể còn sót lại sẽ không còn là tương lai xa vời nữa”, Tướng không quân Australia Marshal Angus Houston hiện giám sát cuộc tìm kiếm máy bay mất tích cho biết.


Đến nay, công tác tìm kiếm máy bay MH370 đã tiêu tốn hàng trăm triệu USD, trở thành cuộc tìm kiếm đắt đỏ nhất trong lịch sử hàng không với sự tham gia tìm kiếm của 26 nước. Theo ước tính của Reuters, riêng các khoản chi cho tàu chiến và máy bay tới Ấn Độ Dương và Biển Đông của Australia, Trung Quốc, Mỹ, Việt Nam sau một tháng đã tiêu tốn ít nhất 44 triệu USD, chưa tính đến chi phí cho những phương tiện quốc phòng của các nước khác như: Anh, Pháp, New Zealand, Hàn Quốc, chi phí ăn ở cho hàng trăm thân nhân hành khách và tiền thuê các nhà phân tích trên thế giới.

Xuân Minh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.