Thể thao

Thư Euro 2016: Sống trong không khí bóng đá cuồng nhiệt

15/06/2016, 09:20

Người Pháp khá sòng phẳng khi không ép những du khách không mê bóng đá phải hòa mình vào cuộc chơi EURO 2016.

Thuy1

Tác giả chụp ảnh tại fanzone chân tháp Eiffel cạnh các CĐV Ireland vui tính

Thật may mắn, tôi có chuyến công tác tại Paris đúng những ngày sôi động nhất của EURO 2016. Thú thực, là phụ nữ tôi không đam mê lắm trò chơi 22 gã đàn ông tranh nhau một quả bóng. Nhưng cơ hội bao nhiêu năm mới có một, được ở giữa Paris, sống trong không khí EURO cuồng nhiệt. Tại sao không tận hưởng cơ chứ!

Cùng nhóm bạn tôi tới Fanzone tại khu vực chân tháp Eiffel đúng vào hôm diễn ra trận đấu giữa Ireland và Thụy Điển trên sân Stade de France. Nước Pháp không yên bình như những lần trước tôi đến, Paris cũng vậy. Vụ khủng bố man rợ tại Bataclan và trước đó tại Tòa soạn báo biếm họa Charlie Hebdo khiến an ninh được thắt chặt tại kỳ EURO 2016 lần này.

Người Pháp khá sòng phẳng khi không ép những du khách không mê bóng đá phải hòa mình vào cuộc chơi EURO 2016. Tại khu vực nhạy cảm trước tháp Eiffel có khu vực dành riêng cho khách du lịch với lối đi riêng. Còn những người cuồng nhiệt với bóng đá xin mời ghé Fanzone và phải đi bộ khá xa gần 2 km. Để tới được khu vực trung tâm bạn cần qua 3 vòng kiểm soát an ninh chặt chẽ. Nhưng không giống các thông tin từ trước rằng cấm bán bia, loại đồ uống có cồn được xem là không thể thiếu với các CĐV xuất hiện mọi lúc mọi nơi.

Các nhà hàng quán bar quanh khu vực tháp Eiffel tận dụng thời cơ này để mở cửa 24/24h và bán bia cho những đối tượng được phép. Thậm chí trên đường đi bộ tới trung tâm khu Fanzone, chúng tôi được chào mời bởi đội ngũ bán rong người Thổ, người Á hoặc người da màu nhập cư mua bia với giá rẻ, chỉ khoảng 6,5 euro một lon bia gần 1 lít.

Đi vào trong Fanzone mới thực sự vui. BTC chu đáo bố trí các trò chơi trúng thưởng, các quầy bán bia, đồ ăn nhẹ khắp nơi để phục vụ nhu cầu của các fan hâm mộ. Tôi bị lạc giữa nhóm các chàng trai cổ vũ vui tính mặc màu áo xanh dương đến từ Ireland. Suốt cả hiệp 1, tôi với dáng người bé nhỏ không thể nhìn thấy gì trên màn hình bởi những màn hát hò, nhảy múa của những CĐV cuồng nhiệt.

Khi được hỏi, anh bạn người Ireland, hình như có tên là O’Neil hay gì đó nói bằng giọng tiếng Anh đặc trưng rất khó nghe rằng có những người đến cổ vũ không phải để xem bóng đá. Họ tận hưởng bầu không khí này còn diễn biến trận đấu, về nhà xem lại tivi cho rõ ràng.

Cuối cùng thì Ireland hòa Thụy Điển 1-1 nhưng điều đó không làm mọi thứ bớt sôi động. Các CĐV của cả hai đội rất hòa nhã thậm chí một số còn sang khu vực của phía nhau để… mời bia. Không khí chẳng khác những quán bia vỉa hè ở Hà Nội là mấy: Vui vẻ, sảng khoái, tất nhiên cũng có một vài anh chàng say quắc cần câu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.