An ninh hình sự

Thu gần 1.000 vé giả Giải bóng đá U21 quốc tế Báo Thanh niên

24/10/2014, 16:21

Công an quận Cái Răng vừa phát hiện và thu giữ gần 1.000 vé Giải bóng đá U.21 quốc tế báo Thanh niên giả tại cơ sở in Kim Phước.

Vé giả
Vé giả có kích thước nhỏ hơn, màu sắc đậm hơn, hình ảnh logo không rõ ràng, không sắc nét; đặc biệt không có dấu tròn của Ban tổ chức...

Sáng 24/10, Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) kiểm tra hành chính cơ sở in Kim Phước (tại khu vực 5, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã phát hiện và thu giữ gần 1.000 vé Giải bóng đá U.21 quốc tế báo Thanh niên lần thứ tám năm 2014 đang diễn ra tại TP Cần Thơ. Những chiếc vé này được làm giả rất tinh vi.

Chủ cơ sở in này là ông Huỳnh Phước (SN 1980, ngụ tại phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Làm việc với cơ quan chức năng, ông Phước thừa nhận đã in gia công số vé trên cho hai đối tượng lạ mặt. Theo quan sát của phóng viên, vé làm giả được in khá tinh vi, rất giống vé thật. Tuy nhiên, vé giả có một số điểm khác với vé thật như: kích thước nhỏ hơn, màu sắc đậm hơn, hình ảnh logo không rõ ràng, không sắc nét; đặc biệt không có dấu tròn của Ban tổ chức...

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, ngày 23/10, Công an quận Cái Răng đã bắt quả tang một đối tượng có hành vi bán vé Giải bóng đá U21 quốc tế Báo Thanh niên nghi là giả tại khu vực trường Đại học Tây Đô. Công an đã thu giữ gần 200 vé nghi là giả trên.

Qua khai thác nhanh, các đối tượng thừa nhận được một đầu nậu từ TP HCM đưa vé cho đi bán, với số lượng rất lớn. Loại vé này chủ yếu là vé mời không ghi giá tiền.

Ngay trong ngày, Công an quận Cái Răng phối hợp cùng Phòng CSĐT TP về TTXH Công an TP Cần Thơ đã triệu tập nhiều đối tượng để làm rõ. Qua làm việc, các đối tượng cho biết họ bán ra thị trường với giá từ 40.000 đồng đến 70.000 đồng/vé. Vào cận giờ thi đấu, giá vé được đẩy lên từ 150.000 đồng đến 300.000 đồng, thậm chí là đến 700.000 đồng/vé.

Vé thật
Vé thật trông sắc nét

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Nam Trung

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.