An ninh hình sự

Thu giữ 12kg cần sa tại sân bay Tân Sơn Nhất

16/06/2017, 08:56

Các đối tượng bị bắt giữ khi đem cần sa từ Mỹ về Việt Nam với tổng số lượng lên đến gần 12kg.

DSC_0243

Cần sa đựng bên trong các bịch trái cây khô đã được hút chân không, để lẫn trong các thùng hàng quần áo, đồ hộp, bánh kẹo... 

Ngày 16/6, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – Cục Hải quan TPHCM vừa cho biết, đã phối hợp với Đội Kiểm soát phòng chống ma túy – Cục Hải quan TP.HCM; các lực lượng C47 - Bộ Công an và PC47 – Công an TP.HCM liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều vụ nhập lậu cần sa từ Mỹ về Việt Nam với tổng số lượng lên đến gần 12 kg.

​Các đối tượng đã sử dụng những thủ đoạn mới, hết sức tinh vi bằng cách giấu cần sa bên trong các bịch trái cây khô đã được hút chân không, để lẫn trong các thùng hàng quần áo, đồ hộp, bánh kẹo... rồi gửi về Việt Nam dưới dạng quà biếu, tặng.

Theo thống kê, từ năm 2014 đến nay Chi cục Hải quan sân bay TSN đã xử lý hơn 300 vụ vi phạm, có trị giá hàng vi phạm trên 166 tỷ đồng. Ngoài ra, Chi cục còn bắt giữ 26 vụ ma tuý các loại như cocain, heroin, methphetamin (ma tuý đá)… có tổng trọng lượng trên 100kg và hơn 1 tấn lá Khát chứa chất Cathione cực độc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.