Pháp luật

Thu giữ gần 3 tạ vịt không có dấu kiểm dịch

11/02/2015, 07:23

Cơ quan chức năng phát hiện một nhân viên dùng ống nhựa bơm hơi vào bụng gia cầm.

132
Vịt được bơm hơi vào trong

Tin từ Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) cho biết, sáng 10/2, Tổ công tác của Phòng 6 thuộc đơn vị phối hợp với lực lượng chức năng TP Hà Nội đã bắt quả tang một vụ vận chuyển gia cầm không qua kiểm dịch trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, trong lúc đang làm nhiệm vụ trên đường Trường Chinh (phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân), Tổ công tác phát hiện một chiếc ô tô bán tải đi vào một cơ sở chế biến vịt nằm trong ngõ 109 có dấu hiệu nghi vấn nên kiểm tra.

Cảnh sát phát hiện trên xe chở số lượng lớn vịt đã qua sơ chế. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được giấy tờ kiểm dịch thú y và khai nhận thường xuyên vận chuyển gia cầm cùng loại cho cơ sở này để chế biến thành vịt quay.

Tiếp tục kiểm tra xưởng chế biến vịt trong ngõ 109 Trường Chinh, Tổ công tác phát hiện toàn bộ lượng vịt lưu trữ tại đây (khoảng gần 3 tạ vịt sống và thành phẩm) đều không có dấu kiểm dịch thú y. Ngoài ra, có một nhân viên của cơ sở đang thực hiện việc bơm hơi vào bụng gia cầm bằng một ống nhựa.

Chủ cơ sở là ông Đoàn Trung Hải (SN 1982, trú tại quận Hoàng Mai) thừa nhận cơ sở này chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện giết mổ gia cầm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.