Thị trường

Thu giữ gần 300 nghìn dược phẩm Hàn Quốc đi ra từ Cảng Hàng không Nội Bài

11/03/2021, 18:05

Gần 300.000 sản phẩm thuốc của Hàn Quốc không hóa đơn vận chuyển từ Cảng Hàng không Nội Bài bị thu giữ.

img

Hiện trường thu giữ lô dược phẩm xuất xứ Hàn Quốc không có hóa đơn, chứng từ

Ngày 11/3, Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Hà Nội cho biết phát hiện xe ô tô biển kiểm soát: 29C. 447.75 chở hàng từ Cảng hàng không Nội Bài về địa chỉ Kiot 12 – Chung cư Vinaconex 3 (Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội), vận chyển gần 300 nghìn sản phẩm dược có xuất xứ từ Hàn Quốc.

Theo đó, các mặt hàng thu giữ gồm: Thuốc trị ho, Thuốc huyết áp, Thuốc chữa đau đầu, Thực phẩm chức năng giảm cân, Miếng dán vết thương và các viên nén (mầu xanh, cam, trắng, hồng) chưa rõ công dụng được đóng trong túi ni lông.

Tại thời điểm kiểm tra, người điều khiển phương tiện là ông Lê Đức Thành có hộ khẩu thường trú tại Thái Nguyên thừa nhận toàn bộ số hàng hóa trên chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Đội QLTT số 1 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ cùng với xe ô tô vận chuyển để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Từ công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trong thời gian quá, đại diện Đội QLTT số 1 cho biết, mặc dù việc vận chuyển hành khách quốc tế không hoạt động hoặc bị ảnh hưởng lớn do diễn biễn phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nhưng hàng hóa tại một số nước như Hàn Quốc, Nhật Bản vẫn được đưa về Việt Nam thông qua đường hàng không, trong đó không ít hàng hóa không thực hiện đúng quy định của pháp luật về kê khai hàng hóa nhập khẩu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.