Kinh tế

Thu giữ lô hàng điện lạnh "khủng" đã qua sử dụng nhập lậu vào TP HCM

06/05/2020, 13:43
image

Lực lượng chức năng đã phát hiện gần 600 sản phẩm điện lạnh đã qua sử dụng được nhập lậu từ biên giới Tây Nam vào tập kết tại TP HCM.

Theo thông tin từ Bộ Công thương, sáng nay 6/5/2020, Tổ công tác 368 của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã phối hợp với Đội QLTT số 1 (Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh) kiểm tra kho hàng trên đường Kênh 19/5, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện trong kho đang chứa trữ gần 600 sản phẩm thuộc 5 nhóm mặt hàng: Máy lạnh đã qua sử dụng, bếp gas, bếp điện, máy lọc không khí, dàn loa amply. Loại hàng cấm này đa số đã qua sử dụng có nguồn gốc từ nội địa Nhật Bản, được vận chuyển qua Capuchia rồi nhập lậu vào Việt Nam.

Qua khai thác thông tin ban đầu, đoàn kiểm tra phát hiện khu vực kho bãi này là một trong những điểm nóng phức tạp về trung chuyển hàng lậu từ biên giới Tây Nam thẩm lậu vào sâu thị trường nội địa.

“Bước vào mùa nắng nóng cao điểm của khu vực phía Nam và trên cả nước, các đường dây buôn lậu mặt hàng điện tử điện lạnh hoạt động mạnh mẽ với nhiều mưu mô thủ đoạn. Lực lượng QLTT sẽ tiếp tục củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý nghiêm đối tượng và tang vật có liên quan”, đại diện Tổng cục QLTT cho hay.

Ngoài ra, Tổng cục QLTT cũng cảnh báo tình hình nhập lậu tại khu vực biên giới trên cả nước sẽ tiếp tục tăng cao do việc mở biên sau thời gian cách ly vì dịch bệnh Covid-19 vừa qua.

Do đó, để đối phó vấn nạn này, các cơ quan chức năng, nhất là tại địa bàn, cần tăng cường công tác nắm thông tin, có kế hoạch trấn áp liên tục, đồng thời nhận thức rõ trách nhiệm của từng đơn vị trong công tác phối hợp, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.