Đời sống

Thu gom nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, phòng dịch Covid-19

19/07/2020, 16:19

Chính quyền và lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục thu gom những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, phòng ngừa dịch Covid-19.

img
Một người trong nhóm 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh Quảng Nam vừa được phát hiện tại một khách sạn ở biển Hà My, phường Điện Dương, TX. Điện Bàn.

Chiều 19/7, lãnh đạo UBND TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho hay, công tác thu gom những người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa bàn vẫn đang được tiếp tục thực hiện.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP. Hội An, trong ngày 18/7, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương TP. Hội đã tiến hành thu gom 17 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn. Sau khi thu gom, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu máu xét nghiệm y tế và thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

"Hiện chúng tôi chưa biết những người này đi vào địa bàn bằng cách nào? Có thể họ nhập cảnh trái phép bằng đường tiểu ngạch, vì số người này khi được phát hiện không hề mang trên người một giấy tờ tùy thân nào", ông Sơn thông tin.

img
Ngày 18/7, lực lượng chức năng phát hiện 4 người (2 nam, 2 nữ) quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang ở 1 khách sạn ở khu vực biển phường Điện Dương.

Cùng với đó, tối 18/7, sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra một khách sạn tại biển Hà My (phường Điện Dương, TX. Điện Bàn) phát hiện 4 người Trung Quốc đang lưu trú tại đây. Tiến hành kiểm tra, nhưng tất cả 4 người không xuất trình được hộ chiếu, hay giấy tờ tùy thân.

Sau khi lấy mẫu máu xét nghiệm dịch Covid-19, chính quyền địa phương đã bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý theo đúng chức năng, nhiệm vụ.

Theo lãnh đạo UBND TP. Hội An, từ thông tin người dân cung cấp, hiện nay vẫn còn một số người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn. Chính quyền địa phương đang nỗ lực phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành thu gom những trường hợp này, nhằm nâng cao công tác phòng ngừa dịch Covid-19.

"Hiện chúng tôi không xác định được số lượng người nhập cảnh trái phép vào địa bàn bao nhiêu người và họ nhập cảnh bằng cách nào; tuy nhiên, khi số người này thấy bóng dáng lực lượng chức năng, công an thì bỏ chạy tán toạn. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra, thu gom những đối tượng nhập cảnh trái phép vào địa bàn", ông Sơn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.