Hồ sơ tài liệu

Thử hạt nhân xong, Triều Tiên "hả hê" ca tụng giới khoa học

09/09/2016, 19:54
image

Triều Tiên đã dành nhiều lời có cánh để ca ngợi các nhà khoa học và kỹ thuật viên sau vụ thử hạt nhân.

kim-jong-un-bom-nhiet-hach-2147

Triều Tiên đã dành nhiều lời có cánh để ca ngợi các nhà khoa học và kỹ thuật viên sau vụ thử hạt nhân.

Như đã đưa tin, Triều Tiên mới đây đã tuyên bố thử nghiệm thành công một đầu đạn hạt nhân thu nhỏ. Trước đó, một cơn động đất mạnh 5,3 độ richter đã được ghi nhận gần bãi thử hạt nhân của nước này.

Sau khi vụ thử diễn ra, Triều Tiên đã dành nhiều “lời có cánh” cho các nhà khoa học nước này. Hãng Thông tấn KCNA đưa tin như sau: “Các nhà khoa học và kỹ thuật viên của Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm hạt nhân, cho thấy sức mạnh của một đầu đạn hạt nhân mới được nghiên cứu và sản xuất theo kế hoạch của Đảng Lao động Triều Tiên (WPK), nhằm xây dựng lực lượng hạt nhân chiến lược”.

Theo đó, Ủy ban Trung ương WPK đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến các nhà khoa học hạt nhân và kỹ thuật viên sau thử nghiệm thành công của đầu đạn hạt nhân.

Ngoài ra, KCNA còn cho rằng, thành công của vụ thử này sẽ cho phép Triều Tiên sản xuất nhiều đầu đạn hạt nhân nhỏ hơn, nhẹ hơn, có sức mạnh tấn công cao hơn với việc sử dụng các vật liệu phân hạch khác nhau.

Xem thêm video:

Không chỉ thế, Hãng thông tấn chính thức của Bình Nhưỡng còn tự tin khẳng định, vụ thử hạt nhân này thể hiện ý chí sẵn sàng chiến đấu trả đũa “thế lực thù địch” do Mỹ dẫn đầu, nếu họ tiếp tục áp đặt lệnh trừng phạt và gia tăng các mối đe dọa đối với Bình Nhưỡng.

Được biết, vụ thử nghiệm hạt nhân mới nhất của Bình Nhưỡng có sức công phá mạnh 10 kilotons, chỉ thấp hơn chút ít so với vụ bom nguyên tử trút xuống Hiroshima năm 1945. Đặc biệt, vụ việc này xảy ra trong thời gian Triều Tiên đang kỷ niệm lễ Quốc khánh lần thứ 68.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.