Điều tra

Thu học phí sai, rút khẩu phần ăn, 1 hiệu trưởng bị bắt giam

02/06/2020, 12:52

Công an Ninh Bình vừa bắt giam Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thành để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.

img
Trường Tiểu học Đông Thành - nơi xảy ra sự việc

Ngày 2/6, thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, cơ quan CSĐT vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Bùi Thị Sơn (SN 1966, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thành, phường Đông Thành, TP Ninh Bình); Đỗ Thị Như Thanh (SN 1976), Hiệu phó và Đinh Thị Huế (SN 1988), Kế toán để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ". Ngoài ra, Cơ quan CSĐT cũng đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1968, nguyên thủ quỹ Trường Tiểu học Đông Thành).

Thông tin ban đầu được biết, trong năm 2018 và 2019, các bị can Bùi Thị Sơn, Đỗ Thị Như Thanh, Đinh Thị Huế và Nguyễn Thị Thu Hà đã lập 2 hệ thống chứng từ kế toán để rút khẩu phần ăn của học sinh, thu học phí sai quy định để chi tiêu trái phép. Tổng số tiền rút khẩu phần ăn, thu sai quy định lên tới trên 533 triệu đồng.

Đến ngày 27/5, Cơ quan CĐST Công an tỉnh Ninh Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", Quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Bùi Thị Sơn, Đỗ Thị Như Thanh, Đinh Thị Huế.

Hiện vụ việc đang được phía công an điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.