Chính trị

Thu hồi 1.000 biển số đỏ xe doanh nghiệp quân đội

13/07/2017, 14:52

Thiếu tướng Võ Hồng Thắng cho biết, Bộ Quốc phòng vừa thu hồi 1.000 biển số đỏ xe quân đội.

Nghia

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa chủ trì buổi họp báo trưa 13/7. Ảnh: Minh Nghĩa

Đề cập đến vấn đề đất quốc phòng dùng làm kinh tế, Thiếu tướng Võ Hồng Thắng, Cục trưởng Cục Kinh tế nói: quân đội làm kinh tế là thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Khi thực hiện chức năng, nhiệm vụ lao động sản xuất thì phải huy động nguồn lực, mà cụ thể ở đây là đất đai. Theo Luật Đất đai thì đều phải xây dựng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Giữa các kỳ kế hoạch, quy hoạch sẽ có sự kế tục, sẽ có một lượng đất dự trữ cho mục đích quốc phòng.

Nghia 2

Thiếu tướng Võ Hồng Thắng khẳng định dứt khoát không cho thuê đất Quốc phòng nữa. Ảnh: Minh Nghĩa

“Những việc liên kết, liên doanh, cho thuê cho mượn đất quốc phòng là dứt khoát không làm nữa”, Thiếu tướng Võ Hồng Thắng nói.

Về câu hỏi liệu có sự ưu tiên cho doanh nghiệp quân đội, Thiếu tướng Võ Hồng Thắng cho hay không có bất cứ ưu tiên nào. Tuy nhiên, trước đây một số DN quân đội được cấp biển số đỏ nhưng hiện không có ưu tiên này.

“Vừa rồi Bộ Quốc phòng thu hồi 1.000 biển số đỏ xe quân đội. Hiện DN quân đội 100% vốn nhà nước chỉ có 2 xe dành cho lãnh đạo. Còn các xe còn lại sẽ chuyển sang biển trắng. Các DN quân đội đều bị  tính đủ chi phí, hoạch toán như DN khác, cạnh tranh như DN khác”, tướng Thắng chia sẻ.

Theo Thiếu tướng Võ Hồng Thắng, hàng năm DN quân đội đều bị thanh tra, kiểm toán về tình hình sản xuất, tài chính như DN khác. Có chăng lợi thế của DN quân đội là sản phẩm ra thị trường được người dân tin tưởng hơn so với các sản phẩm của DN khác...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.