Y tế

Thu hồi 12 sản phẩm sữa bột Modilac nhiễm khuẩn đường ruột

29/01/2019, 17:01

Cục An toàn thực phẩm yêu cầu thu hồi 12 sản phẩm sữa bột Modilac nhập khẩu từ Pháp nhiễm khuẩn đường ruột.

img
Cục An toàn thực phẩm yêu cầu các đơn vị nhập khẩu thu hồi toàn bộ 22 lô sữa nhiễm khuẩn đường ruột

Mạng lưới các cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) vừa cảnh báo về sự cố một số trẻ nhỏ tại Pháp bị nhiễm Salmonella Poona do uống sữa công thức.

Theo đó, có 12 sản phẩm sữa bột Modilac Expert thuộc 22 lô bị cảnh báo đã được nhập khẩu vào Việt Nam trong năm 2017 và 2018.

Trước thông tin này, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã yêu cầu các đơn vị nhập khẩu thu hồi toàn bộ lô sữa trên. Cục cũng yêu cầu hải quan và cơ quan kiểm tra nhà nước dừng nhập khẩu các lô sản phẩm bị cảnh báo. 63 Chi cục an toàn thực phẩm trong cả nước tiến hành giám sát các lô sản phẩm bị cảnh báo và thu hồi ngay. Cục cảnh báo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm này.

Đại diện Cục An toàn Thực phẩm cho biết đang làm việc với INFOSAN để cập nhật thông tin chi tiết và hình ảnh sản phẩm, giúp người dùng dễ nhận biết.

Được biết, Salmonella là vi khuẩn đường ruột, gây ngộ độc thực phẩm. Khoảng 12 đến 72 giờ sau nhiễm khuẩn, phần lớn người bệnh xuất hiện triệu chứng sốt, đau quặn bụng và tiêu chảy. Ở một số người, tiêu chảy có thể diễn biến trầm trọng, phải nhập viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.