Vận tải

Thu hồi, chuyển đổi, lắp đặt thiết bị Movimar cho tàu trên 24m

03/12/2018, 06:47

Thiết bị Movimar đã lắp trên các tàu cá nhỏ hơn 24m được thu hồi để lắp cho tàu cá chiều dài trên 24m.

Tàu cá cần lưu giữ các thông số gọi cấp cứu tới Đà

Các tỉnh, thành phố ven biển khẩn trương thu hồi các thiết bị Movimar đã được lắp đặt trên các tàu cá có chiều dài nhỏ hơn 24m

Để đáp ứng đợt kiểm tra tháng 1/2019 của Tổng vụ các vấn đề về Biển và Thủy sản (DG-MARE), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển khẩn trương thu hồi các thiết bị Movimar đã được lắp đặt trên các tàu cá có chiều dài nhỏ hơn 24m.

Số thiết bị đã được thu hồi do địa phương quản lý sẽ được lắp cho các tàu cá có chiều dài trên 24m.

Các tỉnh có số lượng tàu cá đã được trang bị thiết bị Movimar lớn, nhưng đến nay còn chậm thu hồi và điều chuyển như: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Bến Tre, Kiên Giang sẽ phải khẩn trương thu hồi và lắp đặt cho các tàu có chiều dài từ 24m trở lên.

Yêu cầu ngư dân bật thiết bị giám sát tàu cá 24/24 giờ để giám sát tàu cá hoạt động trên biển từ lúc tàu cá rời cảng đến khi tàu cập cảng.

Thông qua thông tin giám sát tàu cá của hệ thống Movimar tiến hành thanh tra, kiểm tra các tàu cá có dấu hiệu vi phạm. Xử lý nghiêm các chủ tàu, thuyền trưởng cố tình vi phạm.

Trong thời gian chờ Chính phủ ban hành Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Thủy sản năm 2017 (dự kiến có hiệu lực từ ngày 1-1-2019), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các địa phương quản lý chặt chẽ hoạt động mua bán, cung cấp, lắp đặt, thử nghiệm thiết bị giám sát hành trình tàu cá của ngư dân. 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.