Xã hội

Thu hồi đất ven biển Đà Nẵng từng giao cho nhà đầu tư "ma"

15/05/2018, 17:11

Chủ tịch Đà Nẵng cho biết trước đây một số khu đất Đà Nẵng giao cho nhà đầu tư không có thật...

Da-Nang-giao-dat-cho-nha-dau-tu-ma

Chủ tịch Đà Nẵng cho biết một số khu đất trước đây giao cho nhà đầu tư không có thật

Phát biểu tại chương trình, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, một số khu đất mà TP Đà Nẵng giao trước đây đang có vấn đề về mặt pháp lý. Có 2 dự án ven biển thành phố phát hiện và đã trao đổi với Thanh tra Chính phủ để thu hồi ngay chứ không chờ đợi kết luận của thanh tra.

Ông Thơ cũng cho biết đây là những khu đất giao không đúng đối tượng. Giao cho những cái tên sai. Những cái tên không có thật, kiểu như một quyết định giao đất “man khai".

"Hôm qua (14/5 - PV) tôi trao đổi với Thanh tra Chính phủ thì được biết những lô đất này không cần thanh tra, điều tra nữa. Các quyết định giao đất sai, ví dụ như giao cho A nhưng anh A không tồn tại thì việc này phải thu hồi lại. Không cần chờ đợi mà có thể thu hồi lại ngay được. Chúng ta sẽ có một số ha đất ven biển ngay. Sau này ai là chủ sở hữu đến đòi thì mình sẽ bồi thường như giá đất trước đây”, ông Thơ nói.

Cũng tại chương trình, ông Thơ cho biết việc mở những khu vực tiếp cận ven biển cũng rất khả thi cho đến giờ phút này. Thủ tục đang tiến hành thuận lợi, mong các cơ quan ban ngành đẩy nhanh tiến độ thủ tục sớm trình điều chỉnh quy hoạch và đồng thời tiến hành sớm xây dựng dự án để bố trí vốn, trình HĐND thành phố.

Theo ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng, lối xuống biển ở Ariyana đã phê duyệt quy hoạch. Theo báo cáo sẽ phê duyệt chủ trương đầu tư trong tháng 6/2018 và khởi công trong tháng 7. Đúng tiến độ sẽ hoàn thành trong tháng 9/2018.

“Lối xuống biển ở đường Hồ Xuân Hương đang chờ báo cáo lên lãnh đạo cao nhất của thành phố để đảm bảo hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người dân. Nguyên tắc là phải đảm bảo tạo lại lối xuống biển như cũ và thậm chí tốt hơn”, ông Hùng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.