Xã hội

Thu hồi giấy phép thẩm mỹ viện vừa khai trương giữa "bão" Covid-19

03/06/2021, 15:40

Thu hồi giấy phép kinh doanh và tạm dừng hoạt động đối với cơ sở thẩm mỹ tại TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

img

Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý cơ sở thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury tổ chức khai trương, vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 3/6, UBND thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, UBND thành phố vừa ban hành thông báo thu hồi giấy phép kinh doanh và tạm dừng hoạt động đối với cơ sở thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury (địa chỉ tại 42 Nguyễn Công Trứ Phường 1, TP Bảo Lộc) để xử lý do vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Được biết, thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury do bà Lê Ngọc Hoàng Thy (42 tuổi, ngụ tại phường Linh Tây, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) làm chủ cơ sở. Trước đó, Thẩm mỹ đã có hành vi vi phạm không thực hiện chấp hành cam kết với UBND Phường 1 về việc tạm dừng khai trương hoạt động của cơ sở cũng như thực hiện việc không tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19.

“UBND TP Bảo Lộc giao UBND Phường 1 tạm thời thu hồi giấy phép kinh doanh đồng thời, phối hợp cùng cơ quan chức năng địa phương triển khai các biện pháp tạm dừng hoạt động đối với cơ sở Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury”, văn bản của UBND thành phố Bảo Lộc nêu rõ.

img

UBND thành phố vừa ban hành thông báo thu hồi giấy phép kinh doanh và tạm dừng hoạt động đối với cơ sở thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury.

Theo cơ quan chức năng, đến thời điểm này, ngoài Giấy phép kinh doanh đã được cơ quan chức năng thu giữ, thẩm mỹ viện Minh Châu Asian chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan khác để đủ điều kiện hoạt động cơ sở thẩm mỹ viện.

Trước đó, vào khoảng 18h30 1/6, cơ quan chức năng thành phố Bảo Lộc đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại thẩm mỹ viện Minh Châu Asian khi cơ sở này đang tổ chức khai trương.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện có 28 người đến từ TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bình Dương, Lào Cai, Thái Bình, Thanh Hóa, Đồng Nai, Nghệ An (chưa khai báo y tế) và 3 người tại TP Bảo Lộc. Trong đó, có cả một số nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng như ông Nguyễn Tiến Quang (59 tuổi, nghệ danh Quang Tèo), chị Lại Thị Thanh (29 tuổi, nghệ danh Thanh Bi).

Tại đây, cơ quan chức năng đã yêu cầu cơ sở này dừng ngay tất cả các hoạt động khai trương để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Sau đó, 31 người tham dự lễ khai trương được lực lượng chức năng mời về trụ sở UBND Phường 1 để kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế. Đến chiều 2/6, ngành y tế TP Bảo Lộc đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với những người có mặt dự lễ khai trương, đồng thời phun xịt khử khuẩn đảm bảo công tác phòng chống dịch tại 3 địa điểm mà những người này đi đến và lưu trú trên địa bàn TP Bảo Lộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.