Xã hội

Thu hồi khuyến cáo về thực phẩm, nước uống sau vụ cháy Công ty Rạng Đông

30/08/2019, 13:52

UBND phường Hạ Đình vừa ra quyết định thu hồi văn bản khuyến cáo không dùng thực phẩm, nước trong bán kính 1 km tính từ Công ty Rạng Đông.

img
Hiện trường vụ cháy Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông đêm 28/8

Sáng 30/8, UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, Chủ tịch UBND phường Hạ Đình đã ký Quyết định thu hồi văn bản số 112/TB-UBND ngày 29/8 với lý do “không đúng thẩm quyền và nội dung chưa đủ cơ sở”.

Trong văn bản ký ngày 29/8, UBND phường Hạ Đình khuyến cáo người dân khu vực xung quanh Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông không sử dụng rau, hoa quả, trái cây, gia cầm, cá lợn được nuôi trồng, sử dụng nước từ các bể hở trong bán kính 1 km từ tâm đám cháy trong 21 ngày.

Các gia đình cần sơ tán trẻ em, người già, ốm bệnh ra khỏi khu vực chịu ảnh hưởng của khói bụi từ 1 đến 10 ngày để hạn chế các nguy hại. Các hộ dân theo dõi sức khỏe của các thành viên, nếu thấy có biểu hiện bất thường cần đưa ngay đến các cơ sở y tế để khám, chữa bệnh kịp thời.

“Văn bản này được ban hành không đúng thẩm quyền và nội dung chưa đủ cơ sở”, đại diện UBND quận Thanh Xuân cho biết.

Hiện, UBND quận Thanh Xuân đang phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường quan trắc không khí, nguồn nước khu vực xung quanh Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông, sau vụ cháy cực lớn xảy ra đêm 28/8.

“Đây là vấn đề được dư luận và nhân dân quan tâm. Hiện, UBND quận đang tập trung chỉ đạo các đơn vị thuộc quận phối hợp với các cơ quan chuyên môn của thành phố kiểm tra, xác định kết quả và có báo cáo trong thời gian sớm nhất”, đại diện UBND quận Thanh Xuân cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.