Quản lý

Thu hồi những DA cảng biển và cảng thủy nội địa chậm triển khai

17/10/2017, 09:34

Ngày 16/10, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp về các dự án cảng biển và cảng thủy nội địa...

12

Ảnh minh họa

Báo cáo tại cuộc họp, Sở GTVT tỉnh cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh có 57 dự án cảng biển được quy hoạch; trong đó, có 52 dự án đã được doanh nghiệp đăng ký đầu tư và 5 dự án đang kêu gọi đầu tư, trong số này có 28 dự án đã đi vào hoạt động chính thức, 3 dự án hoạt động tạm, 6 dự án đang triển khai tiến độ, còn lại 15 dự án chậm tiến độ thực hiện. 

Về các dự án cảng thủy nội địa, có 36 dự án được quy hoạch, trong số này đã có 18 dự án bị thu hồi, 6 dự án đang đi vào hoạt động, còn lại 12 dự án chậm triển khai, chậm tiến độ. Các dự án chậm triển khai, chậm tiến độ do chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, do vướng mắc về thủ tục đất đai, dự án chậm do vướng mắc về đường giao thông kết nối, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính về tiền thuê đất…

Tại cuộc họp, ông Lê Tuấn Quốc, Phó chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở KH&ĐT tỉnh tiến hành thu hồi những dự án cảng thủy nội địa chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính về tiền thuê đất. Đối với những dự án chưa triển khai, chậm tiến độ do vướng mắc về thủ tục đất đai, hoặc do chưa có đường giao thông kết nối giao Sở GTVT tỉnh làm việc với các nhà đầu tư, kiểm tra xem nhà đầu tư có thực sự đang triển khai dự án hay không, nếu không thì tỉnh sẽ thu hồi.

img

Đường thủy truy tìm hàng loạt tàu SB tự ý rời cảng biển

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.