Xã hội

Thu hồi thẻ nhà báo của ông Lê Duy Phong

29/06/2017, 16:17

Bộ TT&TT vừa có quyết định thu hồi thẻ nhà báo của ông Lê Duy Phong - báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

khoi-to-nha-bao-duy-phong

Ông Lê Duy Phong tại thời điểm bị Công an Yên Bái bắt giữ.

Theo quyết định, Bộ TT&TT yêu cầu thu hồi thẻ nhà báo của ông Lê Duy Phong được cấp tại báo điện tử Giáo dục Việt Nam, vì ông Phong đã bị cơ quan tố tụng khởi tố bị can về tội "lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Đồng thời, Bộ TT&TT yêu cầu Tổng biên tập báo có trách nhiệm thu hồi thẻ này nộp về Bộ TT&TT trước ngày 12/7.

Cũng liên quan tới việc ông Lê Duy Phong bị Công an Yên Bái bắt giữ khi nhận tiền của doanh nghiệp, trong ngày hôm nay (29/6), Cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái đã có thông báo gửi luật sư Nguyễn Văn Kiệm, Đoàn luật sư TP Hà Nội về việc từ chối cấp giấy chứng nhận người bào chữa cho nhà báo Duy Phong - trưởng ban bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam bị bắt vì nhận tiền doanh nghiệp.

Theo nội dung văn bản, sau khi xem xét văn bản đề nghị ngày 26/6 của luật sư Nguyễn Văn Kiệm, Văn phòng luật sư Phạm Sơn (Đoàn luật sư Hà Nội) về việc nhận bào chữa cho ông Lê duy Phong, cơ quan CSĐT – Công an thành phố Yên Bái đã thông báo cho bị can Lê Duy Phong về việc luật sư Nguyễn Văn Kiệm nhận bào chữa cho bị can Phong. Tuy nhiên, bị can Lê Duy Phong thấy chưa cần thiết phải có luật sư tham gia và đã có đơn từ chối luật sư. Do đó, cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái không cấp giấy chứng nhận người bào chữa cho luật sư Kiệm.

Trước đó, trong buổi họp báo của Bộ Công an sáng 28/6, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an cho biết, đã có báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái về việc Công an TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái bắt giữ nhà báo Lê Duy Phong - Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam - hôm 22/6. 

Theo báo cáo của Công an Yên Bái, ngày 16/6 nhà báo Lê Duy Phong đã lên Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, nêu một số vi phạm của Sở. Đồng thời, cung cấp một số thông tin để giải quyết và yêu cầu ông Sáng chuyển 200 triệu đồng. Thời điểm đó, ông Sáng không có đủ tiền nên chuyển cho Phong 100 triệu đồng, chiều chuyển tiếp 100 triệu đồng.

Tiếp đến, ngày 22/6, nhà báo này tiếp tục lên Yên Bái và bị Công an TP Yên bái bắt quả tang khi đang nhận tiền của một doanh nghiệp. Tại cơ quan công an, ông Phong cũng đã thừa nhận việc nhận tiền ngày 16/6.

Đến ngày 23/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Duy Phong, về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.