Xã hội

Thu hơn 10 triệu tiền đầu năm, hiệu trưởng bị đình chỉ công tác

19/09/2017, 20:56

Tổng các khoản thu đầu năm mỗi học sinh trường Tiểu học Đặng Cương (Hải Phòng) phải nộp lên tới hơn 10 triệu đồng.

HP1993

Trường Tiểu học Đặng Cương nơi xảy ra vụ việc

Ngày 19/9, đại diện lãnh đạo UBND huyện An Dương, TP Hải Phòng cho biết: UBND huyện An Dương đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với bà Lê Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Cương để phục vụ công tác kiểm tra quản lý thu, chi các khoản đóng góp của cha mẹ học sinh năm học 2017-2018 và quản lý, sử dụng viên chức, lao động hợp đồng. 

Lý do đình chỉ công tác là do Trường Tiểu học Đặng Cương đã đưa ra 8/14 các khoản thu đầu năm học mới trái với quy định và bà Thủy, Hiệu trưởng nhà trường là người phải chịu trách nhiệm chính về việc này.

Trước đó, sáng ngày 18/9, nhiều phụ huynh có con em đang theo học tại Trường tiểu học Đặng Cương đã tập trung trước cổng trường, mang theo băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu bà Lê Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng nhà trường dừng công tác trong quá trình UBND huyện tiến hành kiểm tra phản ánh vấn đề lạm thu đầu năm học.

Ngay sau đó, lãnh đạo UBND huyện An Dương cùng lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện đã mời tất cả phụ huynh về hội trường UBND xã Đặng Cương để làm việc. 

Tại đây, trước toàn thể phụ huynh, ông Phạm Hải Nam - Chánh Thanh tra huyện An Dương, Trưởng đoàn công tác đã báo cáo kết quả kiểm tra sơ bộ ban đầu tại Trường tiểu học Đặng Cương từ ngày 15/9. Theo đó, đoàn đã thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến việc các khoản thu đầu năm và quản lý cán bộ tại Trường tiểu học Đặng Cương. Đoàn đã khẳng định: nhà trường thu một số khoản trái quy định và yêu cầu trường phải hoàn trả các khoản thu này cho phụ huynh, trong đó có khoản thu tiền mua đồng phục học sinh, tiền mua bảo hiểm thân thể, tiền tạp phí, tiền hỗ trợ...

Trước đó, vào đầu năm học 2017-2018, bà Lê Thị Thu Thủy - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương đã bị các phụ huynh tố lạm dụng chức quyền làm việc thiếu minh bạch trong các khoản thu, chi của trường cũng như chèn ép giáo viên, nhân viên trong trường.

Đặc biệt, các khoản thu đầu năm học của nhà trường được liệt kê ra khiến nhiều bậc phụ huynh bức xúc như: hồ sơ nhập học, tiền ủng hộ cơ sở vật chất, tiền câu lạc bộ hè... tổng cộng các khoản phải nộp lên tới hơn 10 triệu đồng.

Kết thúc buổi làm việc với phụ huynh Trường tiểu học Đặng Cương chiều ngày 18/9, UBND huyện An Dương đã có các bước đánh giá và công bố quyết định đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng của bà Lê Thị Thu Thủy vào chiều ngày 19/9. Đồng thời, huyện sẽ kiên quyết xử lý đối với các trường hợp sai phạm sau khi có kết luận kiểm tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.