Thị trường

Thu hút dịch vụ "Say gọi xế - Xế nhận say"

08/01/2020, 14:06

Những ngày vừa qua, một group có tên “Say gọi xế - Xế nhận say” xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

img
Giao diện Group “Say gọi xế - Xế nhận say” trên mạng xã hội Facebook (ảnh chụp màn hình).

Theo đó, mặc dù nhóm mới đi vào hoạt động nhưng địa chỉ này đã có tới gần 2.000 thành viên tham gia. Anh Nguyễn Minh Đức, quản trị viên của nhóm chia sẻ, group được tạo ra với mong muốn kết nối giữa người đã sử dụng rượu bia cần chở về nhà với tài xế và ngược lại.

Cụ thể, group hoạt động phi lợi nhuận trên 3 kênh Facebook, Zalo, Telegram và không có niêm yết giá cụ thể. Khách uống rượu, bia chỉ cần đăng bài cung cấp địa chỉ cần đón, nơi đến cùng số điện thoại, tài xế nào nhận việc sẽ bình luận thông tin, số điện thoại của mình. Sau khi xác nhận chuyến trên group, hai bên tự thoả thuận giá cả dịch vụ.

Ngoài ra, tài xế tham gia vào nhóm sẽ phải đăng ký các thông tin cá nhân cũng như giấy tờ, bằng lái đủ điều kiện điều khiển phương tiện để ban quản trị nắm được hồ sơ. Nếu gặp sự cố phát sinh, các thông tin này sẽ được chuyển cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

“Có những tài xế ở gần, tiện chuyến sẽ lấy giá rẻ hơn để cạnh tranh với dịch vụ vận tải tính bằng km thông thường. Do đó, khách hàng sẽ là người tiện lợi nhất. Theo thống kê của chúng tôi, trong 5 ngày đi vào hoạt động, đã có khoảng 100 chuyến xe đưa người sử dụng rượu, bia về nhà an toàn”, anh Minh Đức chia sẻ.

Được biết, trước đây tại Việt Nam cũng đã từng xuất hiện các dịch vụ tương tự. Tuy nhiên, những dịch vụ này thường có quy mô nhỏ, ít được biết đến và sử dụng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, bên cạnh những hội, nhóm quảng bá trên mạng xã hội, nhiều quán nhậu trên địa bàn Hà Nội cũng đưa ra phương án cung cấp dịch vụ trông giữ xe và hỗ trợ đưa đón khách về nhà miễn phí trong chặng 5km.Theo các chủ nhà hàng, từ khi có Luật Phòng chống tác hại của rượu bia, nhiều người cũng đã quan tâm đến dịch vụ này hơn.

Nghị định số 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 quy định, khi lái xe có nồng độ cồn trong máu, hơi thở sẽ bị xử phạt nặng. Mức xử phạt cao nhất (khi nồng độ cồn trên 0,4 mg/lít khí thở) đối với người điều khiển xe ô tô từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22-24 tháng.

Đối với người điều khiển xe mô tô từ 6-8 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22-24 tháng; người điều khiển xe đạp, xe thô sơ từ 400-600 nghìn đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.