Quản lý

Thu hút nguồn lực, phát triển hạ tầng giao thông Phú Yên

27/08/2016, 11:10

Sáng nay (27/8), Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên về hạ tầng giao thông của tỉnh.

bo-truong-lam-viec-voi-Phu-Yen-2

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh Phú Yên cần chủ động huy động nguồn lực phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn. Ảnh Xuân Huy

Điểm nhấn giao thông nông thôn

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa ghi nhận, đánh giá cao lợi thế đồng bộ tất cả các lĩnh vực của ngành trên địa bàn: đường bộ, đường sắt, cảng biển, hàng không. Thời gian qua, Phú Yên có bước phát triển đáng kể mạng lưới hạ tầng giao thông, xóa điểm nghẽn giao thông. Đặc biệt việc triển khai giao thông nông thôn, bê tông hóa đường xã rất tích cực.

Báo cáo Bộ trưởng, ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT Phú Yên cho biết: 100% đường xã được bê tông hóa đến trung tâm xã. 3 năm (2013-2015) thực hiện đề án bê tông hóa của HĐND tỉnh đã có hơn 1.500km đường nông thôn được bê tông. Giai đoạn 2 (2016-2020), dự kiến mỗi năm có thêm 250-300km đường nông thôn bê tông.

Thống kê dịch vụ vận tải ngày càng tăng trưởng, duy trì hoạt động ổn định, doanh thu tăng bình quân hơn 21%/năm. Công tác đào tạo lái xe, kiểm định phương tiện, bảo trì, quản lý đường bộ, TNGT cơ bản được kiềm chế.

14163987_1042899582491435_663491328_o

Ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư tỉnh ủy Phú Yên phát biểu tại buổi làm việc 

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Huỳnh Tấn Việt đánh giá: GTVT là ngành phát triển năng động, rõ nét nhất trên địa bàn, "đi trước mở đường" phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác trực tiếp giải đáp, thông tin liên quan các đề nghị của lãnh đạo tỉnh Phú Yên về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông: đầu tư xây mới cầu Đà Rằng, cầu Sông Chùa tuyến QL1 (cũ), cải tạo, nâng cấp QL25; nâng cấp mở rộng QL29; tuyến đường bộ nối hai tỉnh Phú Yên và Gia Lai...

Theo Bộ trưởng, dự án cầu Đà Rằng rất cấp thiết, vấn đề nguồn vốn triển khi được bố trí từ nguồn vốn dư QL1. Bộ hỗ trợ tối đa góp phần phát triển hạ tầng giao thông địa phương.

Tuy nhiên, trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách giai đoạn trung hạn còn hạn chế, tỉnh cần tích cực chủ động thu hút các nguồn lực xã hội, nguồn vốn đầu tư bên ngoài để đồng bộ mạng lưới giao thông trên địa bàn. 

bo-truong-lam-viec-voi-Phu-Yen-4

Giám đốc Sở GTVT Phú Yên báo cáo công tác phát triển hạ tầng giao thông tỉnh.

Cần tránh đầu tư dàn trải. Tỉnh nào cũng có cảng biển nhưng thiếu tính liên kết - Bộ trưởng lưu ý và thông tin Phú Yên cần chú trọng nghiên cứu mạng lưới cao tốc nhánh Đông qua địa bàn. Hiện đề án này, Bộ GTVT cơ bản đã làm xong, đang lấy ý kiến Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính trước khi trình Chính phủ.

xay-moi-cau-da-rang-2

Hàng chục năm đưa vào khai thác, cầu Đà Rằng cấp thiết phải được đầu tư, xây mới. 

Bộ trưởng nhấn mạnh công trình hầm đường bộ Đèo Cả đang ở giai đoạn hoàn thiện, đề nghị tỉnh hỗ trợ GPMB, trạm biến áp điện đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án. 

Mở đường bay quốc tế đến Tuy Hòa

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Huỳnh Tấn Việt kiến nghị Bộ sớm đầu tư, nâng cấp kỹ thuật sân bay Tuy Hòa phục vụ sự phát triển chung của tỉnh, khu vực, nâng tầng suất bay và mở thêm các đường bay mới từ Tuy Hòa đi một số tỉnh trong nước. Đặc biệt, mở đường bay quốc tế, đáp ứng nhu cầu vận tải, du lịch đón khách Nga đến với Tuy Hòa.

Trong sáng cùng ngày (27/8), Bộ trưởng trực tiếp kiểm tra công trình Đài kiểm soát không lưu sân bay Tuy Hòa (Công ty Quản lý bay miền Nam). Việc sớm hoàn thành đưa trạm vào hoạt động sẽ tạo điều kiện nâng tầng suất bay cho sân bay Tuy Hòa.

Bộ trưởng chỉ đạo Cục hàng không VN, đơn vị chức năng sớm nghiên cứu kiến nghị của Phú Yên với chủ trương "mở cửa bầu trời". 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.