Pháp đình

Thủ kho chiếm đoạt hơn 2.600 bao phân bón của công ty

29/05/2018, 06:24

Lợi dụng Công ty không thường xuyên kiểm tra, Yên đã nhiều lần lấy phân đem bán, chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Yen

Bị cáo Trần Phú Yên bị dẫn giải về nơi giam giữ - Ảnh: CTV

Ngày 28/5, TAND tỉnh Sóc Trăng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Phú Yên (46 tuổi, ngụ huyện Châu Thành) 12 năm tù giam về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại Công ty TNHH Trần Văn Phước (phường 4, TP Sóc Trăng).

Theo cáo trạng, khoảng hơn 10 năm trước, do có quen biết với nhau, nên Yên được ông Trần Văn Minh nguời đại diện cho Công ty TNHH Trần Văn Phước thuê làm thủ kho. Đồng thời, được giao theo dõi việc xuất bán và nhập phân từ các ghe và xà lan vận chuyển phân về cho công ty.

Lợi dụng việc công ty không thường xuyên kiểm tra, theo dõi, Yên đã nhiều lần lấy phân của công ty đem bán. Để qua mặt lãnh đạo, Yên đã mua phân từ các cửa hàng lấp vào kho bù lại số lượng phân đã lấy bán. Đối với số phân từ các phương tiện ghe, xà lan vận chuyển về nhập kho, Yên lấy bán rồi ghi vào sổ đã nhập số phân này vào kho. Sau đó, đưa sổ cho các chủ ghe và xà lan đem về đối chiếu số liệu phân đã nhập vào kho để không phát hiện.

Từ tháng 6/2013 đến tháng 6/2014, Yên đã 40 lần chiếm đoạt của công ty 2.660 bao phân, trị giá trên 1,3 tỷ đồng đem bán cho các đại lý để lấy tiền mua sắm tài sản và tiêu xài cá nhân.

Đến tháng 9/2015, Yên bị Công an tỉnh Sóc Trăng khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Trộm cắp tài sản. Sau khi điều tra, các cơ quan tố tụng đã chuyển đổi tội danh đối với thủ kho này từ Trộm cắp tài sản sang Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy, hành vi phạm tội của bị cáo xảy ra liên tục, trogn thời gian dài, bị cáo đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối để nhiều lần chiếm đoạt tài sản của người khác có tổng giá trị trên 500 triệu đồng là dặc biệt nguy hiểm cho xã hội và thuộc trường hợp phạm tội đặc biệt nghiêm trọng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Phú Yên 12 năm tù giam vì tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.