Giáo dục

Thủ khoa đại học Trung Quốc nhưng bị 11 trường nước ngoài từ chối

19/07/2019, 01:00

Mặc dù đạt được số điểm rất cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học tại Trung Quốc nhưng chàng trai này vẫn từ chối học trong nước và nộp hồ sơ ra nước ngoài để rồi nhận cái kết trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

Li Taibo đạt danh hiệu thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2010 tại Bắc Kinh với điểm số là 703. Li gần như đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi, chắc chắn với số điểm cao như vậy thì anh có thể dễ dàng chọn bất kỳ ngành học nào mình yêu thích. Thế nhưng, điều bất ngờ là anh từ chối lời mời nhập tại trường đại học Bắc Kinh và nghĩ về ngôi trường mình mơ ước.

img

Tuy nhiên, khi Li nộp đơn xin nhập học tại các trường đại học ở nước ngoài thì hầu hết đều từ chối, có tổng cộng tới 11 trường đại học không chấp nhận hồ sơ của Li trong đó có cả Đại học Yale, Đại học Harvard. Chính vì điều này mà Li bị mọi người chế giễu, một số người nói rằng anh tôn sùng người nước ngoài nên mới có suy nghĩ như vậy. Tuy nhiên, không vì thất bại này mà Li bỏ cuộc, Li muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng mình nhất định sẽ làm được.

img

Không nản lòng, anh quyết định học tại trường Đại học Hồng Kông, sau đó vào năm thứ 2, anh chuyển đến học viện công nghệ Massachusetts ở Mỹ học tiếp. Không dừng lại ở đó, anh tiếp tục chuyển đến Đại học Oxford ở Anh để lấy bằng thạc sĩ về kỹ thuật điện sinh học.

Năm 2018, Li không ngừng cố gắng và sử dụng tài năng thực sự của mình để giành một suất vào Đại học Y John F.Kings, trường y khoa số 1 ở Mỹ. Tại đây anh theo đuổi bằng tiến sĩ y học và kỹ thuật.

img

Người ta nói rằng Li Taibo đang nghiến răng để nghiên cứu về thần kinh học. Trong vài năm tới, anh sẽ nghiên cứu đầy đủ việc sử dụng máy tính để bẻ khóa kiến ​​thức về thông tin di truyền của con người và cố gắng chữa trị một số bệnh di truyền ở người hiện chưa có phương pháp điều trị

Câu chuyện của Li đã tạo nên nguồn cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ. Ngay từ đầu, Li đã không quan tâm đến những lời chế nhạo của mọi người mà biến nó trở thành nguồn động lực để mình phấn đấu. Li cho rằng mỗi người đều có một ước mơ của riêng mình, nhưng quan trọng là liệu có bao nhiêu người dũng cảm để theo đuổi nó.

img

Có thể nói rằng sự lựa chọn của Li là một con đường gập ghềnh có quá nhiều chông gai, nhưng nếu anh thành công thì nó sẽ giúp ích được cho rất nhiều người. Li cũng nói thêm rằng dù học ở đâu thì “lá rụng về cội”, anh nhất định sẽ đem tri thức về cống hiến cho nước nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.