Xã hội

Thủ khoa nghèo ĐH GTVT nhận học bổng 92 triệu đồng

14/08/2014, 06:40

Sau bài viết "Cậu học trò nghèo đỗ thủ khoa Đại học GTVT" đăng trên Báo Giao thông, hôm qua, lãnh đạo Tổng công ty Xây dựng Thăng Long đã trao học bổng trị giá 92 triệu đồng cho Kiều Văn Bắc...

Lãnh đạo TCT Xây dựng Thăng Long gặp gỡ, động viên mẹ con thủ khoa Kiều Văn Bắc
Lãnh đạo TCT Xây dựng Thăng Long gặp gỡ, động viên mẹ con thủ khoa
Kiều Văn Bắc


Hạnh phúc nhân đôi


Những ngày này, ngôi nhà nhỏ ở thôn Xa Mạc (Liên Mạc, Mê Linh, Hà Nội) của hai mẹ con Kiều Văn Bắc tràn ngập niềm vui. Tin Bắc đỗ Thủ khoa trường ĐH GTVT năm 2014 không phải là điều bất ngờ đối với bà con, chòm xóm nơi đây. Bởi dù từ nhỏ, cuộc sống của Bắc đã thiếu vắng bóng dáng người cha, chỉ hai mẹ con nương tựa vào nhau, khó khăn cứ chồng chất khó khăn nhưng Bắc luôn nỗ lực hết mình với quyết tâm “học giỏi để thoát nghèo”. Và thành tích thủ khoa của Bắc đã minh chứng cho quyết tâm đó. Thế nhưng, nỗi lo tài chính cho con ăn học trong ngày tháng ĐH lại chất đầy trên đôi vai gầy của chị Nguyễn Thị Biên - mẹ Bắc. 


Niềm vui lại một lần nữa ùa vào ngôi nhà bé nhỏ của Bắc. Chỉ sau hai ngày bài viết “Cậu học trò nghèo trở thành Thủ khoa ĐH GTVT” đăng trên Báo Giao thông (ngày 6/8/2014), nhằm kịp thời động viên tinh thần vươn lên trong học tập của Bắc, Ban biên tập Báo Giao thông đã quyết định trao 5 triệu đồng trích từ Quỹ Chung tay vì ATGT cho Bắc và gia đình. Ngày nhận món quà của Ban biên tập Báo Giao thông, chị Nguyễn Thị Biên rưng rưng xúc động: “Mẹ con tôi quá đỗi vui mừng. Tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn Ban biên tập, các anh chị ở tòa soạn đã kịp thời động viên, hỗ trợ gia đình”.

“Cùng vun xới mầm xanh”


Sau khi Báo Giao thông đăng bài và tặng quà cho Kiều Văn Bắc, lãnh đạo Tổng công ty Xây dựng Thăng Long đã gọi điện đến tòa soạn cho biết sẵn sàng tài trợ học bổng cho thủ khoa Kiều Văn Bắc. Ngày 13/8, mẹ con thủ khoa Kiều Văn Bắc đã có mặt tại tòa soạn Báo Giao thông. Sau đó lãnh đạo báo cùng hai mẹ con em Bắc gặp gỡ lãnh đạo Tổng công ty Xây dựng Thăng Long tại trụ sở Tổng công ty. Tại đây, lãnh đạo Tổng công ty Thăng Long đã trao học bổng trị giá 92 triệu đồng cho tân thủ khoa nghèo Kiều Văn Bắc. Số học bổng này sẽ được chia đều 2 triệu đồng/tháng trong 4,5 năm Bắc học đại học. 
 

"Món quà này quá bất ngờ với gia đình. Như vậy, gánh nặng kinh tế cho những năm tháng theo học đại học của Bắc đã được Báo Giao thông và Tổng công ty Xây dựng Thăng Long giúp đỡ, san sẻ. Gia đình tôi vô cùng cảm ơn và hứa sẽ luôn nhắc nhở Bắc học tập thật tốt để không phụ lại tấm thịnh tình của mọi người”.

 

Chị Nguyễn Thị Biên
mẹ thủ khoa Kiều Văn Bắc

Tại buổi trao học bổng này, ông Hoàng Việt Cường  - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long chia sẻ: “Với phần học bổng này, Tổng Công ty Thăng Long mong muốn cùng gia đình vun xới mầm xanh thành tài năng cho đất nước. Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long luôn rộng cửa đón chào tài năng về cống hiến cho sự nghiệp GTVT nước nhà”. 

Ông Nguyễn Bá Kiên - Tổng biên tập Báo Giao thông chúc mừng thành tích đạt được của tân thủ khoa Kiều Văn Bắc, đồng thời kỳ vọng rằng với sự khích lệ tinh thần học tập bằng món quà học bổng lần này Bắc sẽ tiếp tục nỗ lực đạt thành tích cao trong học tập, cống hiến sức mình cho sự nghiệp GTVT trong tương lai. 


Xúc động trước sự giúp đỡ, động viên kịp thời của Báo Giao thông và Tổng công ty Xây dựng Thăng Long, chị Nguyễn Thị Biên chia sẻ: “Món quà này quá bất ngờ với gia đình. Như vậy, gánh nặng kinh tế cho những năm tháng theo học đại học của Bắc đã được Báo Giao thông và Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long san sẻ. Gia đình vô cùng cảm ơn và hứa sẽ luôn nhắc nhở cháu học tập thật tốt để không phụ lại tấm thịnh tình của mọi người”. 


Về phần mình, tân thủ khoa Kiều Văn Bắc rưng rưng xúc động: “Cháu xin hứa sẽ cố gắng đạt nhiều thành tích trong học tập hơn nữa để xứng đáng với sự kỳ vọng của các cô, các chú”.

Vũ Anh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.