Xã hội

Thủ khoa nghèo được tặng học bổng 100 triệu đồng qua Báo Giao thông

17/09/2014, 13:29

Sau khi Báo Giao thông đăng bài viết: "Một thủ khoa nguy cơ bỏ học vì nghèo", ông Nguyễn Ngọc Hòa, Giám đốc Công ty Xây dựng 123 - Cienco 1 thông qua Báo đã hỗ trợ sinh viên này tiền ăn học trong 5 năm.

Gia đình thủ khoa nghèo Nguyễn Văn Sơn
Gia đình thủ khoa nghèo Nguyễn Văn Sơn


Việc làm thiết thực và ý nghĩa


Mở đầu câu chuyện, Phó chủ tịch HĐQT Cienco 1, kiêm Giám đốc Công ty Xây dựng 123 - Cienco 1 Nguyễn Ngọc Hòa chia sẻ, ông thực sự xúc động và cảm phục trước hoàn cảnh gia đình và nghị lực vượt khó của cậu học trò nghèo Nguyễn Văn Sơn. Ngay khi biết thông tin Sơn đỗ thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh của Trường Đại học Công nghệ GTVT nhưng vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, giấc mơ giảng đường của em đứng trước nguy cơ dang dở, lãnh đạo Công ty đã họp bàn và xin ý kiến của lãnh đạo Tổng công ty để thống nhất hỗ trợ học bổng trị giá 100 triệu đồng cho Sơn trong suốt 5 năm học.

Số tiền này được Công ty gửi vào Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông. Theo đó, mỗi tháng học, em Sơn sẽ nhận được 2 triệu đồng. “Chúng tôi mong muốn được giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Tuy số tiền hỗ trợ không lớn, nhưng nó sẽ góp phần giảm bớt khó khăn cho Sơn và gia đình. Ngoài khoản tiền học bổng hỗ trợ, Công ty Xây dựng 123 - Cienco 1 sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để cho Sơn có việc làm khi ra trường”, ông Hòa nói.
 

"Theo quy chế tuyển dụng của công ty, sau khi tốt nghiệp, nếu Sơn có thành tích học tập đạt từ loại khá trở lên và có nhu cầu làm việc, chúng tôi sẽ sẵn sàng tiếp nhận”.

 

Ông Nguyễn Ngọc Hòa,
Phó chur tịch Cienco 1, kiem Giám đốc Công ty Xây dựng 123

Trao đổi với chúng tôi sau khi nhận được thông tin Công ty Xây dựng 123 dành học bổng 100 triệu đồng để hỗ trợ cho tân thủ khoa của trường, ông Vũ Ngọc Khiêm, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT vui mừng nói: “Chúng tôi cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của Công ty Xây dựng 123 - Cienco 1 dành cho sinh viên của trường. Tôi hy vọng thời gian tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài ngành dành sự quan tâm, giúp đỡ  đối với những sinh viên nghèo vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập ở các cơ sở giáo dục của ngành GTVT nói riêng và cả nước nói chung”. 


Dự kiến, lễ trao học bổng trị giá 100 triệu đồng cho thủ khoa Nguyễn Văn Sơn sẽ được Công ty Xây dựng 123 - Cienco 1 phối hợp với Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức trong lễ khai giảng năm học mới của trường trong ít ngày tới.

“Có nằm mơ cũng không thấy” 


Chiều 16/9, chia sẻ với Báo Giao thông trong tiếng nấc nghẹn, cô Nguyễn Thị Công (mẹ của Sơn) nói: “Vui quá cháu à, đến giờ gia đình cô vẫn không tin đây là sự thật. Lúc mới nhận được thông tin cả gia đình mừng đến phát khóc “. 


Kìm nén xúc động, cô Công tâm sự: “Gia đình quanh năm chỉ trông vào mấy sào ruộng, lúc nông nhàn đi phụ hồ, bốc vác thuê kiếm đủ bữa ăn qua ngày đã thấy may mắn lắm rồi. Vợ chồng xoay sở khắp nơi mà chưa biết lấy đâu ra tiền để nuôi con ăn học. Chúng tôi chẳng biết nói gì ngoài gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Công ty Xây dựng 123 - Cienco 1, Ban Biên tập Báo Giao thông và Ban Giám hiệu Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ”. 


Trong khi đó, không giấu nổi vui mừng, Sơn nói: “Em muốn hét lên vì sung sướng, bởi đây thực sự là niềm hạnh phúc vô bờ. Giấc mơ trở thành một kỹ sư giao thông của em bây giờ đang dần trở thành hiện thực”. Với số tiền hỗ trợ mỗi tháng học 2 triệu đồng của Công ty Xây dựng 123 - Cienco 1, Sơn chia sẻ, em sẽ cố gắng chi tiêu tiết kiệm và kiếm thêm việc làm khi rảnh rỗi để không phải nhận thêm những khoản tiền hỗ trợ từ gia đình. “Ngay từ khi biết thông tin sẽ nhận được đặc tình của nhà hảo tâm, em đã tự nhủ phải quyết tâm học thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của các cơ quan, đơn vị và mọi người đã hỗ trợ và giúp đỡ gia đình em”, em Sơn nói. 

Đình Quang
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.