Thế giới

Thư kí Nhà Trắng xin lỗi vì so sánh Tổng thống Syria với Hitler

13/04/2017, 06:57

Sau ba lần xin lỗi, Phát ngôn viên của Nhà Trắng vẫn đang phải đối diện với sự tức giận của dư luận

170121184949-sean-spicer-january-21-2017-exlarge-1

Dù đã nỗ lực xin lỗi hơn ba lần, ông Spicer vẫn đang phải đối mặt với sự tức giận của dư luận

Thư kí Báo chí của Nhà Trắng - Sean Spicer đã lên tiếng xin lỗi tới lần thứ ba sau khi gây ra làn sóng phản đối vì tuyên bố rằng thậm chí Adolf Hitler "còn không sử dụng vũ khí hoá học" để chống lại chính người dân của mình như Tổng thống Syria Bashar Al-Assad.

Ông đã cố đưa ra lời xin lỗi trong ba bài phát biểu riêng biệt. Tuy nhiên, điều này không giúp ích nhiều trong việc xoa dịu dư luận và buộc ông phải đưa ra một lời xin lỗi đầy đủ.

Ông nói với NBC News: "So sánh điều đó với thảm sát quả là không phù hợp và thiếu tinh tế”.

Ông tiếp tục đề cập đến kỳ nghỉ lễ Passover của người Do Thái: "Tôi chân thành xin lỗi, đặc biệt là trong một tuần như thế này lại đưa ra so sánh đó là không thích hợp và không thể tha thứ".

Spicer phát biểu trong cuộc họp báo hàng ngày tại Nhà Trắng rằng Hitler, người mà ông gọi là "đáng khinh" cũng không sử dụng "khí độc với người dân của mình như cách mà Assad đã làm".

Trung tâm Tôn trọng Lẫn nhau - Anne Frank đã kêu gọi Tổng thống Donald Trump sa thải ông Spicer. Ông Steven Goldstein, giám đốc điều hành của tổ chức tuyên bố: "Ông Sean Spicer không làm tròn trách nhiệm của một thư ký báo chí của Nhà Trắng, và Tổng thống Trump phải đuổi ông ta ngay lập tức".

Xem thêm video:

Bà Nancy Pelosi, lãnh đạo phe thiểu số ở Hạ viện cũng có chung suy nghĩ: "Trong khi các gia đình người Do Thái trên khắp nước Mỹ ăn mừng Lễ Vượt qua thì người phát ngôn chính của Nhà Trắng lại xem nhẹ sự kinh hoàng của cuộc thảm sát Holocaust". "Sean Spicer phải bị sa thải, và Tổng thống phải phủ nhận những tuyên bố của người phát ngôn. Hoặc ông ta phát ngôn cho Tổng thống hoặc Tổng thống nên biết rõ hơn trước khi thuê ông ta."

Bảo tàng tưởng niệm Holocaust của Mỹ mà Spicer nhắc đến trong phát ngôn của mình như một khoảnh khắc gợi nhớ về những nỗi kinh hoàng của Holocaust.

Các quan chức Mỹ nói rằng chế độ Assad đã sử dụng Sarin để tấn công người Syria trong một cuộc tấn công vào tuần trước, điều này đã khiến quân đội Mỹ có hành động đáp trả

Trước khi ông xin lỗi, Spicer đã tìm cách làm rõ những lời nhận xét của mình trong nhiều tuyên bố và nói ông không có ý coi thường: "Không đời nào tôi lại cố làm giảm tính chất khủng khiếp của thảm sát. Tôi đã cố gắng đưa ra một sự phân biệt của chiến thuật sử dụng máy bay để thả vũ khí hóa học vào các trung tâm dân cư. Bất kỳ cuộc tấn công vào người vô tội nào cũng đều đáng trách và không thể tha thứ"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.