Thời sự Quốc tế

Thư ký của Tổng thống Nga Putin tiết lộ từng đeo "thẻ chống virus"

14/05/2020, 09:32

Phát ngôn Điện Kremlin phải nhập viện vì viêm hai lá phổi sau khi nhiễm Covid-19, từng đeo thẻ chống virus nhưng không ăn thua.

img
Ông Dmitry Peskov.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov, người trước đó đã được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với Covid-19, đang ở trong bệnh viện bị triệu chứng viêm hai lá phổi.

"Mọi người có thể được điều trị tại nhà nếu đó là viêm phổi đơn (một lá). Nếu đó là viêm phổi kép (hai lá), không có lựa chọn nào khác ngoài việc ở lại bệnh viện." - ông Dmitry Peskov nói với báo Kommersant ngày 14/5.

Theo ông Dmitry Peskov, đội ngũ nhân viên chính quyền của Tổng thống Putin được xét nghiệm Covid-19 gần như mỗi ngày.

img
Ông Peskov và Tổng thống Putin - ảnh tư liệu.

"Đây là lý do tại sao tôi có cảm giác rằng tình hình đang được kiểm soát", ông Dmitry Peskov lưu ý.
"Nhưng thật không may, một đồng nghiệp mà tôi tiếp xúc bị ốm và tôi đã phải tự cô lập sau ngày 1 tháng 5," ông Peskov nói thêm.

Theo hãng Tass, một trong những thử nghiệm của chính ông Dmitry Peskov sau đó đã cho kết quả dương tính, thân nhiệt của ông bắt đầu tăng lên và vợ, nhà vô địch trượt băng nghệ thuật Olympic Tatyana Navka, cũng bắt đầu xuất hiện một số triệu chứng.

"Khi chúng tôi nhận ra rằng căn bệnh đang tiến triển với triệu chứng sốt và đau nhức cơ thể, chúng tôi đã đến bệnh viện", ông Peskov nói.

"Theo mô tả của giới y khoa về căn bệnh này, vấn đề chính là không để mất thời cơ", phát ngôn viên của điện Kremlin nhấn mạnh và nói thêm rằng "virus này hoàn toàn kinh khủng".

"Cảm ơn Chúa, các bác sĩ đã có một số kinh nghiệm trong việc chống lại Covid-19, tuy nhiên, có một mức độ khó đoán nhất định dựa trên tình trạng sức khỏe cá nhân của mỗi người," - ông Dmitry Peskov giải thích thêm.

Trong một số trường hợp, "một cơn bão hormone sẽ sớm bắt đầu, hệ thống miễn dịch cố gắng chống lại tình trạng nhiễm trùng và bắt đầu gây tổn thương cho cơ thể cùng với việc tấn công virus, nó có thể gây ra tình trạng tụ huyết khối trong phổi."

Người phát ngôn của Tổng thống Putin thừa nhận rằng ông từng đeo một loại thẻ, theo nhà sản xuất, có khả năng ngăn chặn virus.

"Khi các phóng viên bắt đầu nói rằng nó thực sự không ổn, tôi đã ngừng đeo nó", ông Dmitry Peskov lưu ý.

Người phát ngôn của Điện Kremlin Peskov từ chối tiết lộ chi tiết về chế độ điều trị của mình, nói rằng "các bác sĩ biết họ phải làm gì."

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.