Thời sự Quốc tế

Thủ lĩnh đối lập Nga Navalny xuất viện, khuôn mặt hốc hác

24/09/2020, 06:12

Báo DW của Đức đưa tin, thủ lĩnh của phe đối lập Nga, Alexei Navalny, đã được xuất viện tại bệnh viện Charite ở Berlin.

img
Ông Alexei Navalny xuất viện - ảnh DW.

"Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Navalny đã được cải thiện đến mức có thể ngừng điều trị chăm sóc khẩn cấp.

Alexey Navalny đã được điều trị tại Charite 32 ngày, trong đó 24 ngày tại bộ phận chăm sóc đặc biệt", - trích thông cáo của bệnh viện Charite cho hay.

Thông báo của bệnh viện cũng tiết lộ rằng, các bác sĩ trị liệu cho rằng ông Navalny có thể bình phục hoàn toàn. Tuy nhiên, tạm thời chưa thể nói về bất kỳ hậu quả lâu dài của vụ nhiễm độc nặng.

Trước đó, ông Navalny đã phải nhập viện ở Omsk vào ngày 20/8 sau khi ốm nặng từ trên máy bay. Theo kết quả xét nghiệm, các bác sĩ Nga ở Omsk nêu chẩn đoán chính là rối loạn chuyển hóa, khiến lượng đường trong máu biến đổi đột ngột.

Trong khi đó, các bác sỹ ở Đức kết luận ông Navalny bị "đầu độc bằng chất độc thuộc nhóm tác động thần kinh".

Phản ứng trước thông tin ông Navalny đã ra viện, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin - ông Dmitry Peskov, nói rằng nếu bệnh nhân thực sự hồi phục thì điều này thật tuyệt vời, chúc ông mau chóng bình phục.

"Nga hiện đang rất thận trọng đối với tất cả các báo cáo về vấn đề này, chúng tôi không biết những thông tin nào là đúng, thông tin nào là sai.

Trong mọi trường hợp, tất nhiên, thật tuyệt vời nếu bệnh nhân thực sự hồi phục. Chúng tôi chúc ông ấy khỏe lại nhanh chóng", - ông Peskov nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.