Quân sự

Thủ lĩnh Hamas: Mỹ phải chịu trách nhiệm "cho máu của người Palestine"

17/05/2021, 07:58

Một thủ lĩnh cấp cao của Phong trào Hồi giáo Hamas vừa bàn về điều kiện để có thể ngừng bắn và giảm xung đột tại Dải Gaza.

img

Ông Moussa Abu Marzouk - Phó thủ lĩnh chính trị Hamas

Phát biểu trên kênh truyền hình ALJazeera TV, Phó thủ lĩnh chính trị phong trào Hamas, ông Moussa Abu Marzouk cho rằng:

“Tính đến nay, mọi nỗ lực hoà giải trong các cuộc đàm phán ngừng bắn tại Gaza đều thất bại. Trong mọi trường hợp, nếu còn tiếp tục có những nỗ lực hoà giải, sẽ phải tuân theo điều kiện của Palestine chứ không phải từ bên chiếm đóng Israel”.

Đánh giá về Mỹ, lãnh đạo cấp cao của nhóm này nhấn mạnh, Mỹ là nước đầu tiên sau Israel phải chịu trách nhiệm "cho máu của người Palestine".

Israel và các nhóm vũ trang Palestine trên Dải Gaza đang tấn công, trả đũa lẫn nhau không ngừng từ ngày 10/5 đến nay sau một vụ bạo loạn gần nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa ở thành phố cổ của Jerusalem hồi đầu tháng 5, liên quan tới mâu thuẫn sắc tộc đã tồn tại ở đây từ hàng thập kỷ.

Theo báo cáo mới nhất, có ít nhất 10 người Israel và khoảng 220 người Palestine thiệt mạng. Đại diện Hamas, ông Sami Abu Zuhri cáo buộc hành động sát hại trẻ em của Israel là "khủng bố".

Ngược lại, từ phía Israel, lực lượng phòng vệ nước này cho biết, các nhóm vũ trang Palestine trên Dải Gaza đã phóng 3.100 tên lửa vào Israel từ ngày 10/5 đến nay.

Đọc thêm: Thủ tướng Israel tuyên bố không nhân nhượng với Hamas

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.