Hồ sơ tài liệu

Thủ lĩnh IS dẫn theo 400 đàn em xâm nhập châu Âu

05/01/2017, 17:56
image

Một thủ lĩnh IS đã dẫn theo 400 tay súng đàn em xâm nhập vào châu Âu sau khi thảm bại ở Syria.

3BB2666D00000578-0-image-a-1_1483015981357

Trùm khủng bố khét tiếng Lavdrim Muhaxheri được cho là đã dẫn theo 400 tay súng IS thâm nhập vào châu Âu.

Nguồn tin từ cơ quan tình báo Italy cho biết một thủ lĩnh của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được cho là đã xâm nhập vào châu Âu từ Syria cùng với khoảng 400 tay súng Hồi giáo dưới quyền, theo Daily Mail.

Thủ lĩnh IS nêu trên được xác định là Lavdrim Muhaxheri, cũng được biết đến với tên Abu Abdullah al Kosova.

Được biết, tên Lavdrim Muhaxheri đã bị Mỹ liệt vào danh sách khủng bố toàn cầu và những phần tử thánh chiến trong số 400 người theo hắn sang châu Âu đã giả danh người tị nạn.

Những tay súng “đàn em” của Lavdrim Muhaxheri nằm trong số hàng nghìn tay súng đã bỏ chạy khỏi Syria sau khi IS gặp nhiều thất bại lớn trong mấy tháng gần đây.

Xem thêm video:

Ở một diễn biến khác có liên quan đến tình hình tại Syria, Bộ Quốc phòng Nga mới đây lên tiếng cho rằng liên quân chống IS do Mỹ đứng đầu đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng tại quốc gia Trung Đông này.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, kể từ năm 2012, liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đã liên tục phá hủy một cách có hệ thống tất cả các cơ sở hạ tầng kinh tế tại Syria hòng làm suy yếu chính phủ hợp pháp ở Damascus.

Việc làm này của Mỹ và các đồng minh diễn ra trước khi chiến dịch không kích của chống khủng bố của Nga diễn ra tại Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.