Thế giới

Thủ lĩnh IS đồng loạt tháo chạy khỏi Mosul

20/10/2016, 13:04
image

Nhiều thủ lĩnh IS đã đồng loạt tháo chạy khỏi thành phố Mosul do bị quân đội Iraq vây khốn.

3986AF0600000578-0-image-a-5_1476905160878

Quân đội Iraq đang cho thấy những bước tiến bộ rõ rệt trong chiến dịch giải phóng Mosul trong khi nhiều thủ lĩnh IS bắt đầu chạy trốn khỏi thành phố này.

Daily Mail ngày 19/10 đưa tin, các tướng lĩnh Mỹ đã phát hiện các thủ lĩnh của nhóm khủng bố IS đang chạy trốn khỏi Mosul sau khi quân đội Iraq mở chiến dịch quy mô lớn nhằm tái chiếm thành phố này.

"Chúng tôi thông báo với nhóm khủng bố IS rằng thủ lĩnh của chúng đang bỏ rơi chúng. Chúng tôi thấy nhiều chỉ huy của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) di chuyển ra khỏi Mosul", AFP dẫn lời thiếu tướng Gary Volesky, chỉ huy lực lượng Mỹ ở Iraq cho biết.

Tuy nhiên, vị tướng Mỹ từ chối cung cấp thông tin về số lượng các chỉ huy của nhóm khủng bố IS bỏ trốn.

Theo dự đoán của ông Volesky, số phiến quân IS còn lại ở thành phố Mosul sẽ co cụm lại thành một nhóm lớn hơn, vì chúng không còn nơi nào để đi.

>>>>>Xem thêm video:

Lực lượng an ninh Iraq cũng đang giám sát và kiểm tra chặt chẽ những người dân Mosul rời khỏi thành phố nhằm ngăn chặn phiến quân trà trộn vào dân thường để bỏ trốn.

Ở một diễn biến có liên quan trước đó, vào ngày17/10, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi phát động cuộc tổng tấn công nhằm giải phóng thành phố Mosul khỏi sự kiểm soát của IS.

Tham gia chiến dịch này phía phe giải phóng có khoảng 30.000 người bao gồm quân đội Iraq, lực lượng dân quân người Kurd Peshmerga và dân quân người Sunni.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.