Hồ sơ tài liệu

Thủ lĩnh IS tại khu vực Đông Nam Á bị thương nặng

28/01/2017, 18:38
image

Thủ lĩnh cao nhất của IS tại khu vực Đông Nam Á đã bị thương nặng trong các cuộc không kích quân sự.

28.1

Thủ lĩnh cao nhất của IS tại khu vực Đông Nam Á đã bị thương nặng trong các cuộc không kích quân sự.

Theo Inquirer, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines, thủ lĩnh cao nhất của IS tại khu vực Đông Nam Á đã bị thương nặng trong các cuộc không kích quân sự.

Isnilon Hapilon – 50 tuổi là thủ lĩnh của nhóm khủng bố Abu Sayyaf có trụ sở tại miền Nam Philippines. Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) từng công nhận tên này là lãnh đạo của IS tại khu vực Đông Nam Á. Trùm khủng bố Isnilon Hapilon bị truy tố ở Washington khi tham gia một vụ bắt cóc 3 người Mỹ ở Philippines trong năm 2001 và bị Mỹ liệt vào danh sách "các tên khủng bố bị truy lùng nhất".

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết, tên này đã bị thương nghiêm trọng trong các cuộc không kích quân sự tại thị trấn miền núi Butig cách 800 km về phía nam Manila. Ông Lorenzana thông tin thêm, 4 tên khác cũng đã thiệt mạng trong cuộc tấn công bao gồm một tên khủng bố gốc Indonesia, bí danh Mohisen.

Abu Sayyaf là một mạng lưới lỏng lẻo gồm các chiến binh khủng bố được thành lập vào những năm 1990, có tiền thân từ Al-Qaeda. Abu Sayyaf chuyên săn các con mồi trên các tàu trong vùng biển giữa Malaysia, Indonesia và Philippines và đã kiếm được hàng triệu đô la từ các vụ bắt cóc đòi tiền chuộc.

Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.