Thế giới

Thủ lĩnh IS thừa nhận thất bại, xui thành viên bỏ trốn?

02/03/2017, 05:53

Thủ lĩnh tối cao IS thừa nhận thất bại và xúi thành viên trong tổ chức lẩn trốn hoặc đánh bom tự sát.

2F25B8B700000578-0-image-a-39_1488361657936

Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Thủ lĩnh tối cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi thừa nhận thất bại ở Iraq và kêu gọi các thành viên trong nhóm hoặc bỏ trốn hoặc đánh bom tự sát, theo Daily Mail ngày 1/3.

 “Abu Bakr al-Baghdadi nói rằng bài phát biểu của mình là lời từ biệt, rồi giải thích về những điều đang xảy ra với tổ chức này (nhóm khủng bố)".

Tuy nhiên, tính chính xác của tuyên bố này hiện vẫn chưa được cơ quan hay nguồn tin nào tin cậy xác nhận.

Theo một nguồn tin riêng mà kênh truyền hình Alsumaria có được, lãnh đạo IS đã nói đến thất bại đau đớn của nhóm này ở tỉnh Nainava và nhiều khu vực khác ở Iraq. Tuyên bố trên cũng kêu gọi các phần tử khủng bố lẩn trốn hoặc trở về nhà thực hiện các phi vụ đánh bom liều chết.

Xem thêm video:

Ở một diễn biến có liên quan đến cuộc chiến chống IS, lực lượng quân đội Iraq hiện kiểm soát tuyến đường chính cuối cùng ra khỏi phía Tây thành phố Mosul.

Trước đó vài ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon nói rằng ông đang chờ đợi việc IS bị đánh đuổi khỏi các thành phố lớn của Iraq vào cuối năm 2017.

Vào tháng 1/2017, lực lượng Iraq đã giành quyền kiểm soát khu vực Đông thành phố Mosul sau 100 ngày giao tranh quyết liệt với các tay súng IS.

Nếu các lực lượng Iraq có thể giải phóng Mosul thì chiến thắng này sẽ là đoạn kết cho tham vọng thành lập cái gọi là “Nhà nước Hồi giáo” của IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.