Hồ sơ tài liệu

Thủ lĩnh tối cao của Taliban còn sống?

06/12/2015, 15:40

Một đoạn băng ghi âm giọng của nói Mullah Akhtar Mansour - Thủ lĩnh tối cao Taliban vừa xuất hiện.

taliban

Thủ lĩnh tối cao của Taliban - Mullah Akhtar Mansour

Mới đây, lực lượng Taliban ở Afghanistan cho biết vừa nhận được một đoạn băng ghi âm có giọng nói của lãnh tụ tối cao Mullah Akhtar Mansour và cho rằng những thông tin ông ta bị tiêu diệt là nhảm nhí.

Đại diện của lực lượng này còn khẳng định lãnh tụ của họ vẫn đang sống khỏe và an toàn đồng thời nội bộ không hề có sự chia rẽ, thêm vào đó đoạn băng sẽ được công khai với thế giới trong nay mai.

Chính phủ Afghanistan ngày thứ Tư loan báo ông Mansour bị thương nặng khi một vụ nổ súng xảy ra trong một cuộc họp của các cấp chỉ huy Taliban tại nước láng giềng Pakistan.

Một số giới chức tại Kabul sau đó cho biết lãnh tụ Taliban Afghanistan bị thương nặng trong vụ nổ súng hôm thứ Ba tại Kuchlak, một thị trấn nhỏ gần Quetta, tỉnh lị của tỉnh Baluchistan phía tây nam Pakistan và sau đó chết vì các vết thương.

Taliban là một phong trào Hồi giáo cực đoan dòng Sunni. Lực lượng này từng thống trị phần lớn Afghanistan từ năm 1995 đến năm 2001. Tuy nhiên, cuộc chiến chống khủng bố của Mỹ và các đồng minh lật đổ chế độ Pakistan, dựng lên chính quyền mới ở Afghanistan thân phương Tây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.