Thế giới

Thủ lĩnh tối cao IS ở Iraq dùng xe taxi trốn sang Syria

07/11/2017, 19:40

Thủ tĩnh tối cao của IS đã bỏ trốn sang Syria bằng một chiếc taxi màu vàng.

abu-bakr-al-baghdadi-641712

Thủ tĩnh tối cao của IS đã bỏ trốn sang Syria bằng một chiếc taxi.

Theo hãng tin Media News của Iraq đưa tin hôm 6/11, sau khi quân đội Chính phủ Iraq đã giải phóng hoàn toàn thị trấn chiến lược Qaim thuộc tỉnh Anbar, giáp biên giới với Syria, Thủ lĩnh tối cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi đã nhanh chóng bỏ trốn đến tỉnh Deir ez-Zor, miền trung Syria.

Nguồn tin của Media News nhấn mạnh, thủ lĩnh tối cao IS đã sử dụng một chiếc taxi màu vàng để di chuyển, nhằm tránh bị tình báo phương Tây cũng như quân đội Iraq và Syria nghi ngờ

"Sau khi quân đội Iraq tới Rawa, al-Baghdadi nhận thấy sự nguy hiểm nếu cứ tiếp tục ở lại. Hắn đã bỏ trốn tới Syria trên một chiếc taxi màu vàng" - hãng tin này nêu rõ.

Trước đó, al-Baghdadi đã kêu gọi các binh sĩ của mình hãy chiến đấu dũng cảm ở Rawa. Tuy nhiên khi thấy tình hình không ổn, al-Baghdadi quyết định tự cứu mình.

Số phận tên trùm khủng bố khét tiếng của IS hiện nay vẫn là bí ẩn lớn. Cách đây vài tháng, Nga tuyên bố không kích và tiêu diệt thành công Abu Bakr al-Baghdadi . Tuy nhiên sau đó, nhiều nguồn tin khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.