Bóng đá

Thủ môn Bùi Tiến Dũng tự đóng sập cánh cửa lên tuyển?

29/02/2020, 07:00

Thủ thành Bùi Tiến Dũng ngày càng đánh mất niềm tin của người hâm mộ và HLV Park Hang-seo với những sai lầm đáng trách.

img
Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm trong trận đấu tại AFC Cup 2020 cùng CLB TP.HCM

Trong trận thắng 3-2 của CLB TP.HCM trước Hougang Utd (Singapore) tại bảng F AFC Cup 2020 hôm 25/2, thủ thành Bùi Tiến Dũng lại khiến người hâm mộ nhớ tới theo cách chính bản thân anh cũng không mong muốn.

Phút 75, Tiến Dũng dâng lên cản phá đường chuyền vượt tuyến của cầu thủ đội bạn. Bỗng nhiên, thủ môn này quyết định dừng lại trước vạch 16m50 để chờ bóng, tạo điều kiện cho tiền đạo Hougang United có cơ hội và buộc phải phạm lỗi.

Từ pha phạm lỗi trên, cầu thủ Thanh Hóa bị rút thẻ vàng còn TP.HCM chịu phạt đền và thủng lưới. Ở bàn thua thứ 2, Bùi Tiến Dũng không có lỗi trực tiếp, nhưng anh lại thể hiện sự thiếu quyết đoán.

Nhìn cách thủ thành sinh năm 1997 liên tiếp mắc sai lầm, rất nhiều người hâm mộ thực sự ngán ngẩm. Và lẽ dĩ nhiên màn trình diễn đáng quên đó chắc chắn đã được HLV Park Hang-seo ghi chép.

Không thể đổ lỗi cho kinh nghiệm bởi Bùi Tiến Dũng từng kinh qua nhiều giải đấu quốc tế. Vấn đề phải chăng nằm ở khả năng chuyên môn và tâm lý của cầu thủ này?.

Nhận định như vậy hoàn toàn có cơ sở bởi tại SEA Games 30 hay V-League 2019, anh cũng để lại những pha xử lý lóng ngóng, khiến đội nhà thua oan.

Ở đội tuyển Việt Nam, Tiến Dũng chỉ là sự lựa chọn số 3 sau Văn Lâm và Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện suốt thời gian qua, giờ đây, ngay cả suất lên tuyển cũng là điều xa xỉ với thủ thành này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.