Trong nước

Thủ môn Bùi Tiến Dũng tự tay ném đi cơ hội của chính mình?

26/03/2018, 15:20

Thi đấu thiếu ổn định, Tiến Dũng không có nhiều cơ hội bắt chính cho đội tuyển Việt Nam trước Jordan.

tien-dung-cang-thang

Thủ môn Bùi Tiến Dũng tự tay ném đi cơ hội của chính mình?

Trong lần tập trung chuẩn bị cho trận đấu gặp Jordan ở lượt đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019 này, đội tuyển Việt Nam có sự cạnh tranh đáng kể nhất ở vị trí người gác đền. Bên cạnh một Đặng Văn Lâm vẫn đang thi đấu ổn định, chắc chắn thì HLV Park Hang-seo cũng gọi cả thủ môn Bùi Tiến Dũng, người đã có màn tỏa sáng rực rỡ ở VCK U23 châu Á 2018 hồi đầu năm.

Sau thành công cùng U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng được CLB Thanh Hóa tạo điều kiện cho ra sân ở AFC Cup 2018 và V-League 2018. Sau trận đấu ở vòng 2 xuất thần với pha phát bóng kiến tạo để đồng đội ghi bàn mang về chiến thắng, Bùi Tiến Dũng được người hâm mộ đánh giá có cơ hội lớn để cạnh tranh một suất bắt chính ở đội tuyển Việt Nam với Lâm “Tây”.

Tiếp tục bắt chính trong khung thành của FLC Thanh Hóa khi làm khách của đương kim vô địch Quảng Nam ở vòng 3 V-League 2018, thủ thành này chơi khá tốt, cản phá thành công nhiều tình huống bắn phá của Quảng Nam, nhưng lại mắc sai lầm chính trong bàn thua của đội bóng xứ Thanh.

Tình huống Đinh Thanh Trung treo bóng điểm rơi vào vòng cấm, Tiến Dũng có phần lưỡng lự khi băng ra đấm bóng. Người gác đền này đã chọn sai vị trí, để bóng rơi ngay trước mặt Phan Thanh Hưng tạo điều kiện cho cầu thủ này nhanh chân đưa bóng vào lưới trống.

Ở AFC Cup 2018, Tiến Dũng cũng thi đấu không ổn định. Thủ thành U23 Việt Nam đã có pha cản phá "lỗi" khiến CLB Thanh Hóa thua ngược 1-2 trên đất Myanmar trước CLB Yangon United. Anh sau đó không được thi đấu ở lượt trận thứ 3 AFC Cup 2018.

Qua những trận đấu ở AFC Cup 2018 và V-League 2018, có thể thấy Tiến Dũng thi đấu vẫn chưa thực sự ổn định. Trong khi đó, Đặng Văn Lâm vẫn cho thấy bản lĩnh, kinh nghiệm và đẳng cấp của mình trong màu áo Hải Phòng. Nên nhớ, chính Lâm “Tây” là người có công lớn nhất trong trận hòa với Jordan trên sân Thống Nhất ở lượt đi. Vì thế, thủ môn người Thanh Hóa nhiều khả năng vẫn chưa thể vượt mặt người đàn anh để bắt chính cho đội tuyển Việt Nam ở trận đấu tới đây.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.