World Cup 2022

Thủ môn số 1 của Cameroon bất ngờ bị đuổi khỏi World Cup vì cãi HLV?

28/11/2022, 20:43

Báo quốc tế nhận định, Andre Onana rất có thể sẽ bị ban lãnh đạo tuyển Cameroon trục xuất khỏi World Cup 2022 vì thái độ vô kỷ luật.

Chiều 28/11, Serbia và Cameroon hòa nhau 3-3 ở lượt trận thứ 2 bảng G, World Cup 2022. Với kết quả này, Cameroon và Serbia lần lượt xếp hai vị trí cuối bảng G.

Như vậy, đại diện châu Phi vẫn phải đối diện nguy cơ bị loại sớm ngay sau lượt đấu thứ hai. Trong bối cảnh đó, tương lai của thủ môn số 1 Andre Onana ở mùa World Cup này vẫn là ẩn số.

img

Thủ thành của Inter Milan, không có tên trong danh sách ra sân của đội tuyển Cameroon ở trận gặp đội tuyển Serbia vào lúc 17h ngày 28/11

Cụ thể, Daily Mail chiều 28/11 đưa tin, thủ môn Andre Onana không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trước trận gặp Serbia ở lượt trận thứ hai bảng G World Cup 2022.

Quyết định này của HLV Rigobert Song khiến người hâm mộ bất ngờ bởi, đây là trận đấu mà đại diện châu Phi không được phép thua nếu không muốn đối mặt với nguy cơ bị loại sớm ngay sau lượt đấu thứ hai.

Trong khi đó, thủ thành thuộc biên chế của CLB Inter Milan là một trong những ngôi sao lớn nhất của đội tuyển Cameroon. Người thay thế anh là thủ môn Devis Epassy.

Theo AFP, Andre Onana bị kỷ luật nội bộ. Còn Daily Mail nói rằng, Onana có thái độ vô kỷ luật. Cụ thể, anh không muốn thay đổi phong cách thi đấu của mình - được gọi là kiểu truyền thống, có nghĩa là thủ môn chỉ tập trung vào việc cản phá, cứu thua và chỉ huy hàng thủ. Còn HLV Song muốn anh chơi bóng một cách đơn giản hơn.

Tờ The Athletic nhận định, thủ môn Andre Onana rất khó có thể quay lại đội hình tuyển Cameroon thi đấu ở trận đấu còn lại của bảng G gặp tuyển Brazil lúc 2 giờ rạng sáng ngày 3/12.

Nhiều khả năng thủ môn 26 tuổi này cũng sẽ bị ban lãnh đạo tuyển Cameroon trục xuất khỏi World Cup 2022, vì hành động được xem là vi phạm kỷ luật của đội. Liên đoàn bóng đá Cameroon vẫn chưa có thông tin chính thức.

img

Andre Onana

Đây không phải lần đầu Andre Onana gặp rắc rối vì hành động cá nhân. Năm 2021, anh bị cấm thi đấu 12 tháng vì có kết quả xét nghiệm doping dương tính. Sau đó, Ajax và Andre Onana chứng minh được rằng thủ môn này uống nhầm thuốc của vợ có chứa thành phần bị cấm trong thi đấu thể thao.

Án phạt của Onana được giảm xuống còn 9 tháng. Sau khi mãn hạn treo giò, Andre Onana chuyển sang Inter Milan.

Kể từ tháng 10, anh được xem là thủ môn số 1 của đội bóng Italia, bắt chính trong 7 trận đấu cuối cùng trước kỳ nghỉ World Cup. Tổng cộng, Onana đã ra sân 13 trận cho Inter mùa này, giữ sạch lưới 5 trận.

Andre Onana đã có 35 lần khoác áo đội tuyển Cameroon. Đội bóng Tây Phi sẽ bị loại khỏi World Cup 2022 nếu họ để thua Serbia và Brazil tránh được thất bại trước Thụy Sĩ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.