Trong nước

Thủ môn Tiến Dũng và cánh cửa hẹp ở đội tuyển Việt Nam

29/03/2018, 07:00

Bùi Tiến Dũng phải chấp nhận sự thật rằng anh chỉ là sự lựa chọn số ba ở đội tuyển Việt Nam.

tien-dung-cang-thang

Thủ môn Tiến Dũng và sự thật phũ phàng ở đội tuyển Việt Nam

Trước trận đấu cuối cùng ở vòng loại Asian Cup 2019 gặp đội tuyển Jordan, nhiều người hâm mộ mong muốn Tiến Dũng được bắt chính trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam. Lý do người hâm mộ đặt niềm tin vào thủ thành người Thanh Hóa là bởi anh đã có màn trình diễn xuất sắc ở VCK U23 châu Á 2018 hồi tháng 1 vừa qua. Ở AFC Cup 2018 và những trận đầu tiên V-League 2018, thủ môn của FLC Thanh Hóa cũng đã thi đấu khá tốt.

Nhưng HLV Park Hang-seo vẫn một mực tin tưởng thủ thành Đặng Văn Lâm, xếp cầu thủ Việt kiều này bắt chính khi làm khách trước Jordan dù trận đấu này không mang nhiều ý nghĩa quan trọng. Đây cũng là quyết định hợp lý bởi dẫu sao Đặng Văn Lâm không những có nhiều kinh nghiệm hơn Tiến Dũng mà còn thi đấu ổn định hơn.

Những tưởng cơ hội lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia đã rộng mở với Tiến Dũng khi Lâm “tây” dính chấn thương ở phút 35 sau một pha va chạm với cầu thủ đội bạn, buộc phải rời sân. Thế nhưng thủ môn quê Ngọc Lặc một lần nữa phải thất vọng khi ông Park tung thủ thành Tuấn Mạnh vào sân chứ không phải anh.

Và màn trình diễn của Tuấn Mạnh sau đó cho thấy ông Park không hề sai. Tuấn Mạnh đã có liên tiếp nhiều pha cứu thua cho đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là 2 pha cứu thua xuất thần ở các phút 64 và 88. Màn trình diễn của Tuấn Mạnh giúp đội tuyển Việt Nam kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 1-1, qua đó kết thúc vòng loại với thành tích bất bại.

Qua sự xuất sắc của Văn Lâm và Tuấn Mạnh mới thấy, Tiến Dũng chỉ là sự lựa chọn số 3 và chặng đường trở thành thủ môn số 1 đội tuyển Việt Nam của thủ môn trẻ này vẫn còn khá dài. Anh sẽ phải duy trì phong độ và tiếp tục chờ đợi cơ hội đến với mình.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.