Trong nước

Thủ môn Việt Kiều viết tâm thư cho Miura đi vào lịch sử V-League

09/05/2016, 09:28

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã trở thành thủ môn Việt Kiều đầu tiên được ra sân ở V-League 2016.

van-lam

Đặng Văn Lâm lần đầu được ra sân ở V-League

Trong chuyến làm khách trên sân của Hà Nội T&T, HLV Trương Việt Hoàng đã trao cơ hội ra sân cho thủ môn Việt Kiều Đặng Văn Lâm. Trước đó, thủ thành số 1 của đội bóng đất Cảng Xuân Việt bị ốm và không thể thi đấu.

Đây là lần đầu tiên Đặng Văn Lâm được ra sân tại V-League. Anh cũng trở thành thủ môn Việt Nam đầu tiên thi đấu ở V-League. Dù Hải Phòng phải nhận 2 bàn thua nhưng màn trình diễn của Văn Lâm là chấp nhận được. Sau trận đấu, anh chia sẻ sẽ tiếp tục nỗ lực để có cơ hội ra sân nhiều hơn trong tương lai.

Trước mùa giải năm ngoái, Đặng Văn Lâm đã rời CLB Rodina (Nga) để trở về Việt Nam theo lời đề nghị từ phía Hải Phòng. Trước đó hồi năm 2010, thủ thành trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Spartak Moscow và Dinamo Moscow cũng từng về Việt Nam thử việc trong màu áo HAGL, rồi sang Lào chơi bóng cho Hoàng Anh Attapeu trước khi đầu quân cho TP.HCM ở giải hạng Nhất.

Đặng Văn Lâm từng là thành viên của đội U19 Việt Nam giai đoạn 2011-2012. Năm 2015, khi HLV Miura còn dẫn dắt U23 Việt Nam, Đặng Văn Lâm từng gây sốt khi viết tâm thư gửi tới nhà cầm quân người Nhật bày tỏ mong muốn được khoác áo U23 Việt Nam. Tuy nhiên, thời điểm đó HLV Miura cho biết cần có thêm thời gian theo dõi thủ môn sinh năm 1993.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.