Thế giới giao thông

Thử nghiệm hệ thống soi chiếu an ninh như sân bay tại ga tàu

18/08/2017, 10:46

Một nhà ga tàu điện của Mỹ đã thử nghiệm các thiết bị phát hiện vũ khí và thuốc nổ giấu trong hành lý...

39

Với công nghệ mới, hành khách không cần cởi giày, bỏ máy tính, chìa khoá ra giỏ

Một nhà ga tàu điện của Mỹ đã thử nghiệm các thiết bị phát hiện vũ khí và thuốc nổ giấu trong hành lý của hành khách - nguy cơ đang được chú ý tại các sân bay, Los Angeles Times cho biết ngày 17/8. 

Với hệ thống này, khi hành khách bước qua máy quét sử dụng tần số sóng vô tuyến cực ngắn sẽ kiểm tra được toàn bộ người hành khách, gửi dữ liệu tới hệ thống máy tính để kiểm tra và tìm kiếm các thiết bị áo cài nghi ngờ là thiết bị nổ tự sát hoặc súng khi chúng có thể được giấu bên trong hành lý. Tuy nhiên, chỉ một số hành khách phải kiểm tra an ninh

Cuộc thử nghiệm này là một phần trong nỗ lực của Cơ quan Giao thông đô thị mở rộng để tìm ra công nghệ có thể ngăn chặn hoặc phát hiện các mối đe doạ tới an toàn công cộng. “Dù chúng tôi sẽ không bao giờ áp dụng môi trường an ninh toàn diện như các bạn thấy tại các phi trường, nhưng chúng tôi sẽ tìm cách rà soát lượng hành khách càng nhiều càng tốt”. “Chúng tôi sẽ phải đón đầu mọi mối đe dọa”, Giám đốc An ninh Metro Alex Wiggins cho biết.

Giới chức Mỹ từng lo ngại, tàu điện ngầm hoặc nhà ga là mối đe doạ bị tấn công nhưng các máy rà soát và phát hiện kim loại không phổ biến trên hệ thống đường sắt Mỹ. Một trong những lý do chính là các công nghệ truyền thống không hoạt động đủ nhanh để giải quyết thủ tục cho hàng nghìn hành khách đang vội vàng lên tàu. 

Tuy nhiên, thiết bị mới thử nghiệm tuần này hoạt động nhanh hơn, có thể quét 600 hành khách. Đồng thời, hành khách không cần cởi giày và để máy tính xách tay, chìa khoá, điện thoại trong giỏ như trước. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.