Sản phẩm mới

Thử nghiệm ô tô bay trong lồng sắt

14/08/2019, 06:01

NEC Corp - một công ty của Nhật vừa thử nghiệm thành công phương tiện không người lái loại lớn 4 cánh đẩy, có thể chở khách.

img
Nhật Bản thử nghiệm ô tô bay

Hòa trong xu hướng phát triển xe ô tô bay, NEC Corp - một công ty của Nhật vừa thử nghiệm thành công phương tiện không người lái loại lớn 4 cánh đẩy, có thể chở khách.

Phương tiện này chạy bằng pin, bay lên trên không trung khoảng 3m trong vòng 1 phút, tại khu thử nghiệm ở ngoại ô Tokyo.

Tuy nhiên, theo người đồng sáng lập công ty khởi nghiệp NEC Tomohiro Fukuzawa, Công ty NEC không dự định sản xuất hàng loạt loại xe này. Thay vào đó, đối tác của dự án là Cartivator sẽ thực hiện và bắt đầu từ năm 2026.

Cartivator cùng các kỹ sư của NEC đã mất khoảng 1 năm để phát triển mẫu ô tô bay. Phương tiện này dài 3,9m, rộng 3,7m và cao 1,3m, nặng 150kg. Trong quá trình thử nghiệm, chiếc ô tô bay được di chuyển trong rào chắn bằng sắt kích thước lớn, cao 2m để đảm bảo phương tiện không bay mất kiểm soát gây tổn hại hoặc làm bị thương người khác.

Cuộc thử nghiệm tuy ngắn ngủi nhưng là minh chứng rõ ràng cho tham vọng lớn của Chính phủ Nhật Bản đó là muốn đưa đất nước Phù Tang trở thành quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực ô tô bay sau khi lỡ nhịp trong các xu hướng công nghệ ô tô khác như xe điện và dịch vụ gọi xe.

Hiện tại, nước này đã phát triển bản đồ đường bộ công nghệ, dự kiến áp dụng vào ô tô bay để chở hàng vào khoảng năm 2023 và cho phép con người ngồi trên phương tiện đó di chuyển trong nội đô vào những năm sau đó.

“Nhật Bản là nước mật độ dân cư lớn, đồng nghĩa, ô tô bay có thể giảm đáng kể gánh nặng cho giao thông đường bộ”, ông Kouji Okada, người đứng đầu dự án ô tô bay tại NEC nói và nhận định, để dẫn đầu cuộc đua, Nhật Bản còn thiết lập một quỹ đặc biệt gọi là Quỹ Phương tiện không người lái, chuyên dùng đầu tư vào các dự án phát triển ô tô không người lái nói chung và doanh nghiệp ô tô bay nói riêng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.